Tin mới
“Đập thùng” mô tô scrambler giá rẻ Benelli Leoncino 800 tại Việt Nam: là bản Trail cao cấp
Cuối cùng sau 2 năm ra mắt Thế giới, Benelli Leoncino 800 đã có mặt tại Việt Nam với phiên bản cao nhất Trail được trang bị bánh căm và lốp Pirelli Scorpion Rally STR.
Sau khi ra mắt dưới dạng ý tưởng vào năm 2018, mẫu mô tô phân khối lớn dáng scrambler Benelli Leoncino 800 đã ra mắt Thế giới vào năm 2019 với 2 phiên bản là thường và Trail. Kể từ đó, mẫu xe này đã liên tục được giới chơi mô tô đồn đoán sẽ về Việt Nam. Tuy nhiên phải tới nay, những chiếc Benelli Leoncino 800 đầu tiên mới có mặt tại Việt Nam - thuộc phiên bản cao cấp nhất Trail. Theo đơn vị phân phối, hiện xe chưa có giá chính thức do chưa hoàn thành việc đăng kiểm.
Cho dù chọn phiên bản Leoncino 800 nào, khách hàng cũng có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 754cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh 81,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 6.500vòng/phút, đặt trong bộ khung thép ống trellis. Sự khác biệt giữa Leoncino bản thường và Trail nằm ở kiểu dáng và cấu hình bánh. Dù đều có dáng scrambler, nhưng Leoncino Trail trông "bụi bặm" và đúng chất hơn với mào chắn gió trước, pô vắt cao kèm tấm chắn cách nhiệt bên phải thân. Bản thường có 2 bánh xe đều đường kính 17 inch, trong khi bản Trail không chỉ có bánh trước nâng lên 19 inch mà còn sở hữu phuộc cao hơn 10mm. Những phụ kiện lắp trên trên Leoncino 800 Trail khiến chiếc xe có trọng lượng lớn hơn 4kg. Cụ thể hơn, Leoncino 800 nặng 220kg trong khi Leoncino Trail 800 đạt 224kg. Dự kiến sẽ có giá rẻ nhưng Leoncino 800 Trail sở hữu trang bị khá cao cấp. Ngoài bảng đồng hồ màn hình màu, xe còn có cặp bánh căm không săm tương tự các dòng adventure đắt tiền kèm lốp Pirelli Scorpion Rally STR. Tuy nhiên so với bản bán ở châu Âu, Leoncino 800 bán tại Việt Nam đã bị cắt giảm phuộc Marzocchi chỉnh được và phanh Brembo để giảm giá thành.