Tin mới
“Đập thùng” siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên về Việt Nam, giá đắt ngang Toyota Camry 2.5Q
Sau gần 5 tháng ra mắt Thế giới, chiếc superbike Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên đã nhanh chóng về Việt Nam theo đường chính hãng và thuộc sở hữu của một dân chơi Cần Thơ.
Ducati Panigale V4 SP2 là phiên bản hiệu năng cao mới nhất của dòng superbike Panigale V4, với nhiều chi tiết thừa hưởng từ chiếc V4 Superleggera còn "độc" và đắt hơn. Mới chỉ được ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay, nhưng hiện tại mẫu xe này đã có mặt tại Việt Nam. Sở dĩ chiếc V4 SP đầu tiên được nhập về sớm như vậy là do chủ xe - một người chơi mô tô tại Cần Thơ đã liên hệ với đại lý chính hãng để ký hợp đồng đặt hàng chỉ 1 tuần sau khi xe ra mắt Thế giới.
Trước Panigale V4 SP2, người này cũng đã làm chủ nhiều mẫu mô tô "khủng" khác như Ducati Streetfighter V4 S Stealth, BMW S 1000 RR M Performance... Chiếc Panigale V4 SP đầu tiên tại Việt Nam là chiếc thứ 500 rời dây chuyền của Ducati, và điều này được khắc rõ trên chảng ba của xe. Theo hợp đồng mua bán, giá của mẫu superbike này là 1,364 tỷ đồng. Con số này rẻ hơn nhiều so với mức 6 tỷ của V4 Superleggera, nhưng vẫn đắt gần tương đương một mẫu "xế hộp" khá cao cấp là Toyota Camry 2.5Q (1,37 tỷ đồng). So với Panigale V4 S thường, Những nâng cấp đáng chú ý của bản "Sport Production 2" này bao gồm vành carbon, kẹp phanh và cùm phanh Brembo, bộ ly hợp khô, xích tải và gác chân nhôm. Đặc biệt, phiên bản SP2 sở hữu bộ cánh “Winter Test” màu đen mờ đan xen các họa tiết sợi carbon tương phản với các điểm nhấn màu đỏ cũng như bình xăng màu nhôm. Cánh gió khí động học hai bên thân xe bằng sợi carbon được tô điểm bằng màu cờ nước Ý và bên dưới dàn áo gần khu vực ống xả xuất hiện logo Ducati Corse sơn trắng nổi bật. Theo Ducati, cặp vành carbon 5 chấu của SP2 nhẹ hơn 1,4kg so với V4 S, đồng thời giảm 26% lực quán tính ở bánh trước và 46% ở bánh sau. Bên cạnh đó là một số chi tiết khác bằng carbon góp phần giảm trọng lượng cho SP2 xuống còn 173kg. Hệ thống phanh Brembo sử dụng hai kẹp phanh trước Stylema R có hiệu suất tốt hơn kết hợp với cùm phanh MCS 19-21 cho phép người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn trước mỗi khúc cua. Bộ gác chân nhôm Rizoma có thể tùy chỉnh để thay đổi tính công thái phù hợp với người điều khiển. Tương tự như Panigale V4, phiên bản SP2 vẫn sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 1.103cc nhưng đã được cải thiện sức mạnh. Công suất cực đại tăng 1,5 mã lực lên mức 215,5 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn đạt 123Nm tại 9.500rpm. Ngoài ra Ducati còn cung cấp thêm tùy chọn hệ thống xả Akrapovic titan giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 5kg xuống còn 168kg cũng như công suất tăng lên 228 mã lực và mô-men xoắn là 131Nm.
Không dừng lại ở đó, Ducati còn trang bị cho V4 SP2 bộ ly hợp khô STM-EVO và xích tải 520 thừa hưởng từ mẫu xe đua WSBK của Ducati. Theo hãng chia sẻ bộ ly hợp khô mang tới khả năng sang số mượt mà cũng như cải thiện khả năng tăng tốc tốt hơn so với ly hợp ướt của V4 S. Nhà sản xuất Bologna cung cấp thêm cho bộ ly hợp lò xo Ducati Performance để cải thiện hiệu suất vận hành cho chiếc xe.
Cụm chảng ba của tay lái được gia công CNC từ nhôm nguyên khối và bên trên khắc laser số thứ tự của mỗi chiếc xe. Ducati cung cấp một số bộ phận cho xe để sử dụng trong trường đau gồm nắp chân gương nhôm, bộ dụng cụ tháo biển số và nắp ly hợp carbon hở.
Ảnh: Nguyễn Duy Sử