Tin mới
"Đe nẹt" loạt siêu xe Ý, Đức... trên đường phố chưa đủ, Chevrolet Corvette Z06 còn định tấn công cả trong đường đua
Chevrolet Corvette Z06 GT3.R đã được nâng cấp triệt để so với người tiền nhiệm Corvette C8.R ra mắt hồi năm 2019.
Vừa mới đầu năm 2023, dòng siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette đã liên tục đón nhận thêm các thành viên mới. Tiếp nối phiên bản hybrid lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử Corvette E-Ray mới chỉ vừa ra mắt ít lâu, hãng xe trực thuộc GM đã tiếp tục giới thiệu chiếc xe đua Chevrolet Corvette Z06 GT3.R mới toanh để chuẩn bị cho mùa giải đua sức bền năm 2024 tới.
Không có gì ngạc nhiên khi Corvette Z06 GT3.R chia sẻ khá nhiều điểm với Z06 dân dụng. Để tạo ra phiên bản đua, Chevrolet đã lấy những bộ khung nhôm của Z06 khỏi dây chuyền sau đó gửi đến hãng sản xuất xe đua Pratt Miller Engineering ở Michigan. Khung gia cường trong cabin được bổ sung, tiếp tới là các lò xo, bộ giảm chấn và phanh dành riêng cho xe đua được bổ sung. Bánh xe 18 inch và nắp ca-pô được chia sẻ với Corvette C8.R trước đó.
Nói về mặt khí động học, Z06 GT3.R kết hợp nhiều hốc hút gió, bộ chia và bộ khuếch tán carbon mới để tăng cường luồng không khí, khả năng làm mát và lực ép thân xe ở tốc cao. Cánh gió lớn phía sau là một chi tiết mới cho chiếc xe này, nhưng các hốc hút gió bên cùng mui xe và nắp động cơ không đổi so với Z06 dân dụng.
Tương tự như Corvette Z06, bản GT3.R sẽ sở hữu động cơ V8 5.5 lít flat-plane nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới. Tuy nhiên do Corvette Z06 GT3.R được tạo ra để tham gia vào các giải đua theo thể thức GT3 mà Liên đoàn đua ô tô Quốc tế FIA đề ra, chiếc xe phải tuân thủ theo luật của thể thức. Điều đó nghĩa là động cơ V8 nêu trên sẽ bị giảm sức mạnh xuống chỉ còn khoảng 600 mã lực thay vì đạt 670 mã lực.
Khi Z06 GT3.R xuất hiện trên đường đua vào năm 2024, các đội tư nhân có mua và đua với nó. Khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ trên đường đua từ Corvette Racing bằng cách được cung cấp phụ tùng và chuyên gia kỹ thuật khi cần thiết.
Quang Nam