Tin mới
Điểm danh những mẫu naked bike 1.000cc vừa cập bến thị trường Việt Nam
Kể từ đầu năm 2022, phân khúc naked bike cỡ lớn tại Việt Nam đã đón nhận thêm 4 thành viên mới bao gồm: Ducati Monster, Yamaha MT-10/MT-10 SP, Aprilia Tuono V4/ V4 Factory, Kawasaki Z H2 SE.
Thị trường xe mô tô phân khối lớn ngày càng trở nên đa dạng với nhiều phân khúc và dòng xe khác nhau. Sportbike là những chiếc xe tốc độ có tư thế lái chồm về phía trước đậm chất xe đua, Adventure là mẫu xe dành riêng cho các cung đường địa hình, Cruiser/Touring thường là những xe mang tới cảm giác ngồi thoải mái.
Còn Naked Bike là dòng xe hội tụ đầy đủ tính linh hoạt, dễ điều khiển và đáp ứng cả nhu cầu về tốc độ, hiện đang được nhiều người dùng quan tâm. Phân khúc Naked bike cỡ lớn tại Việt Nam thời gian gần vừa đón nhận nhiều mẫu xe mới đến từ các thương hiệu khác nhau, hãy cũng xedoisong.vn điểm qua:
Ducati Monster (Giá bán: 439 - 441 triệu đồng)
Ducati Monster thế hệ mới vẫn duy trì triết lý thiết kế gọn gàng và linh hoạt trước đây của dòng Monster. Thay vì sở hữu bộ khung mắt cáo truyền thống, Monster mới được trang bị khung sườn bằng nhôm đúc kết hợp với khung phụ phía sau làm từ nhôm đúc và sợi thủy tinh. Nhờ đó tổng khối lượng của xe chỉ nặng 166kg.
Ngoài khung sườn, thiết kế của Monster mới cũng được thay đổi hoàn toàn, một số chi tiết đáng chú ý trên xe có thể kể tới như bình xăng “bò rừng”, đèn pha LED hình oval và đuôi xe tạo hình thanh thoát. Chiều cao yên của Ducati Monster hiện là 820mm và có thể hạ xuống tối đa còn 775mm. Đồng thời tính công thái của xe cũng được cải thiện so với phiên bản trước.
Cung cấp sức mạnh cho Ducati Monster thế hệ mới vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11º, nhưng dung tích đã được nâng từ 821cc lên 937cc. Công suất tối đa đạt 111 mã lực tại 9.250rpm và mô-men xoắn cực đại 93Nm tại 6.500rpm. Ngoài Monster phiên bản tiêu chuẩn, còn có cả phiên bản Monster Plus được gắn thêm kính gió trước và yên solo.
Yamaha MT-10 và MT-10SP (Giá bán: 499 triệu đồng và 569 triệu đồng)
Mặc dù MT-10 thế cũ chỉ vừa ra mắt thị trường hồi đầu tháng 1/2022, nhưng đến giữa tháng 9 vừa qua Yamaha Motor Việt Nam đã nhanh chóng trình làng hai mẫu MT-10 và MT-10 SP thế hệ mới. Những thay đổi dễ nhận ra nhất trên Yamaha MT-10 2022 so với phiên bản cũ đến ngay từ thiết kế, phần đầu xe được thiết kế lại gọn gàng và tương lai hơn với cặp đèn projector kết hợp cùng dải LED định vị nằm bên trên.
Trong khi đó khung sườn vẫn sử dụng khung Deltabox tương tự mẫu superspote YZF-R1. Treo trên bộ khung là vẫn là khối động cơ CP4, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, sức mạnh động cơ đã có những tinh chỉnh để công suất đạt 166 mã lực tại 11.500rpm và mô-men xoắn đạt 112Nm tại 9.000rpm.
Đối với Yamaha MT-10 SP, phiên bản bản này nổi bật với hệ thống treo điện tử của thương hiệu Ohlins. Ngoài ra, hãng còn trang bị thêm cho xe ốp gầm và hệ thống dây dầu phanh bằng thép.
Aprilia Tuono V4 và Tuono V4 Factory (Giá bán: 680 triệu và 750 triệu đồng)
Aprilia Tuono V4
Trong những ngày đầu năm 2021, Aprilia đã tung ra phiên bản mới nhất của mẫu supernaked Tuono V4 với thiết kế tổng thể mới – bao gồm cả cánh gió nhỏ tích hợp tương tự “đàn em” RS 660, gói trang bị điện tử, động cơ cùng hệ thống ống xả mới và gắp sau ngược theo phong cách MotoGP. Khác với chiếc supersport RSV4 được nâng dung tích lên 1.099cc, mẫu naked bike vẫn giữ ở mức 1.077cc sản sinh công suất 175 mã lực cùng mô-men xoắn 121Nm không có gì thay đổi.
Aprilia Tuono V4 Factory
Về mặt trang bị, hãng xe Ý cung cấp cho Tuono V4 nhiều công hệ hiện đại gồm: ga điện tử 6 chế độ lái, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ, bộ đo lường IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo biến thiên trong cua và ECU Marelli 11MP. Đối với bản Factory, sẽ có những nâng cấp thêm gồm hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0, cặp mâm nhôm rèn siêu nhẹ và kẹp phanh Brembo Stylema.
Kawasaki Z H2 SE (Giá bán: 770 triệu đồng)
Kawasaki Z H2 là mẫu xe mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam, đây cũng là chiếc xe có sức mạnh và động cơ sở hữu công nghệ tối tân hàng đầu phân khúc hiện nay. Tương tự các dòng sản phẩm khác của Kawasaki, Z H2 vẫn sở hữu thiết kế mang ngôn ngữ Sugomi quen thuộc nhưng các đường nét dường như góc cạnh hơn.
Kawasaki Z H2 SE nổi bật với hệ thống phuộc điều khiển điện tử KECS. Nó sử dụng các cảm biến hành trình nằm trong giảm xóc, cảm biến cuộn dây cũng như thông tin từ cảm biến IMU, Fi ECU và ABS ECU để phân tích thông tin và điều chỉnh hệ thống treo trước sau. KECS còn kết hợp với công nghệ Skyhook của Showa.
Về động cơ, Z H2 SE được trang bị cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC dung tích 998cc kèm bộ siêu nạp, sản sinh công suất 197 mã lực tại 11.000rpm và mô-men xoắn 137Nm tại 8.500rpm.