Tin mới

Điểm mặt 5 mẫu xe tân hoài cổ tầm trung 600-700cc đáng chú ý tại thị trường Việt Nam

Thú chơi xe modern classic đang phát triển tại Việt Nam, chính vì vậy ngoài các thương hiệu có truyền thống về mô tô hoài cổ thì hiện nay nhiều hãng xe cũng dần tập trung vào phân khúc này.

Trong những năm gần đây phân khúc xe tân hoài cổ đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng bên cạnh các mẫu sportbike hay naked bike. Ngoài các thương hiệu có truyền thống sản xuất xe mang phong cách hoài cổ như Triumph hay Royal Enfield, thì nhiều hãng khác như Kawasaki hay Honda cũng bắt đầu đặt chân vào mảnh đất đầy màu mỡ này. Không chỉ riêng thị trường quốc tế mà cả Việt Nam cũng đón nhận một số mẫu xe modern classic tầm trung đáng chú ý.

Royal Enfield Interceptor 650/ Continental GT 650 (Giá bán: 189-196 triệu đồng/ 192-199 triệu đồng)

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--1-.png (617 KB)

Bộ đôi Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650 được ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2019. Tuy nhiên 2 năm sau đó, hãng xe Anh Quốc đã đột ngột dừng việc kinh doanh và phải đến tháng 9/2022 Royal Enfield mới trở lại thị trường Việt với nhà phân phối mới. Bên cạnh những sản phẩm mới ra mắt, còn có cả các mẫu xe đã làm nên tên tuổi của hãng cũng được đưa về bán tại Việt Nam bao gồm Interceptor 650 và Continental GT 650. Mặc dù vậy, giá bán của bộ này đã tăng nhẹ so với mức giá trước đây của nhà phân phối cũ.

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--2-.png (527 KB)

Cả hai mẫu xe của Royal Enfield đều được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc, làm mát bằng gió. Cỗ máy này cho công suất tối đa 47 mã lực tại 7.250rpm và mô-men xoắn 52Nm tại 5.250rpm. Mẫu Interceptor 650 mang phong cách thiết kế theo phong cách roadster cổ điển, trong khi Continental GT 650 là một chiếc café racer có dáng ngồi chồm mang tới cảm giác lái thể thao hơn.

Kawasaki Z650RS (Giá bán: 231 triệu đồng)

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--2-.jpg (85 KB)

Kawasaki Z650RS là “tân binh” trong phân khúc modern classic khi chỉ vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 12/2022. Đây được coi là phiên bản thu nhỏ của Z900RS, khi mẫu xe mang nhiều nét thiết kế cổ điển đặc trưng từ “đàn anh”. So với các đối thủ, Z650RS là mẫu xe dung hoà tốt nhất được giữa hiệu năng của naked bike hiện đại và kiểu dáng hoài cổ. Đồng thời, xe có một tư thế ngồi thoải mái mang tới cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố nhưng vẫn đem tới sự tự tin nhất định khi di chuyển trên đường trường.

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--3-.jpg (118 KB)

Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki Z650RS là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 67 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.700rpm, thông qua hộp số 6 cấp. Về mặt công nghệ, xe được trang bị ABS 2 kênh tiêu chuẩn, hệ thống hỗ trợ sang số và bộ ly hợp chống trượt. Nếu so với CB650R và Trident 660, mẫu xe của Kawasaki sẽ có phần thua thiệt khi chưa được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Honda CB650R (Giá bán: 246,49 triệu đồng)

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--5-.jpg (94 KB)

Honda CB650R sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café với “đàn anh” CB1000R, nổi bật với cụm đèn pha LED tròn và dải LED định vị viền xung quanh. Thiết kế của CB650R trông trẻ trung và hiện đại mặc dù sở hữu kiểu dáng tân hoài cổ. Thân xe được tạo hình tối giản để lộ ra khối động cơ 4 xi-lanh cơ bắp hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Bảng đồng hồ trên phiên bản mới nhất của CB650R đã khắc phục được nhược điểm khó quan sát trước đây trong các điều kiện chạy xe và trang bị sẵn cổng sạc USB dưới yên sau. 

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--4-.jpg (95 KB)

“Trái tim” của CB650R là động cơ 4 xi-lanh 649cc, DOHC, 16 van, đạt chuẩn Euro5 cho ra công suất cực đại 93,8 mã lực tại 12.000rpm và mô men xoắn tối đa 63Nm tại vòng tua 9.500rpm. Xe được trang bị phuộc trước Showa SFF-BP 41mm và phuộc đơn phía sau điều chỉnh được tải trọng, bên cạnh đó là hai kẹp phanh trước 4 piston. Các công nghệ trên CB650R gồm ABS 2 kênh tiêu chuẩn và kiểm soát lực kéo HSTC.

Triumph Trident 660 (Giá bán: 275 triệu đồng)

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--6-.jpg (60 KB)

Triumph Trident 660 là mẫu roadster nhỏ nhất của nhà Triumph sở hữu phong cách tân hoài cổ với đầu đèn tròn tối giản, bình xăng bo tròn hình giọt nước và đuổi sau vuốt cao gọn gàng. Thiết kế này phù hợp với những ai thích phong cách tối giản và hơi hướng cổ điển truyền thống của Triumph. Điểm nổi bật nhất trên chiếc roadster tới từ Anh Quốc là kiểu dáng gọn gàng cùng chiều dài cơ sở ngắn mang tới khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị. Bên cạnh đó màn hình LCD kết hợp TFT có thể kết nối với điện thoại thông minh (phải mua thêm phụ kiện module kết nối Bluetooth).

xedoisong_cac_mau_xe_tan_hoai_co_tam_trung_tai_viet_nam--3-.png (325 KB)

Cung cấp sức mạnh Trident là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC, 12 van, dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất là 80 mã lực tại 10.250rpm và mô-men xoắn 64 Nm tại 6.250rpm. Công suất tập trung ở dải tua trung bình và 90% mô-men xoắn cực đại cung cấp trong khoảng từ 3.600 đến 9.750 vòng/phút. Hệ thống treo sử dụng của Showa và phanh đến từ thương hiệu Nissin, trong khi các công nghệ điển tử bao gồm kiểm soát lực kéo, ABS hai kênh, ga điện tử với hai chế độ lái Rain/Road và tùy chọn quickshift.