Tin mới
Đủ tuổi học cấp 3, biểu tượng xe thể thao Nhật Bản Nissan GT-R vẫn chưa chịu nhường bước cho thế hệ mới
Lại tiếp tục được facelift lần thứ 3, Nissan GT-R đã có thiết kế bodykit mới cùng một số nâng cấp nhỏ bên dưới lớp vỏ.
Thế hệ R35 của Nissan GT-R đã được hé lộ lần đầu bằng bản concept từ năm 2001, và phải tới tận 2007 mới được ra mắt chính thức. Có lẽ do đã mất nhiều công phát triển chiếc xe nên kể từ đó tới nay Nissan vẫn liên tục "vắt sữa" GT-R R35 mà không chịu tung ra thế hệ mới cho chiếc xe. Cho tới hiện tại GT-R R35 đã bước sang tuổi 16, và tất cả những gì mà Nissan làm để giúp mẫu xe thể thao này tồn tại trên thị trường là một đợt nâng cấp lớn (facelift) thứ 3.
Với lần nâng cấp giữa vòng đời mới nhất, các nhà thiết kế của Nissan đã lắp cản trước và sau mới cho GT-R cùng lưới tản nhiệt sửa đổi, cánh gió sau được tối ưu hóa. Nissan cho biết điều này giúp nâng cao hơn nữa “hiệu suất khí động học ấn tượng” của chiếc xe khi tăng lực nén không khí ở tốc độ cao, trong khi hệ số cản vẫn không thay đổi ở mức 0,26.
Cụ thể hơn, Nissan cho biết các kỹ sư đã xem xét kỹ lưỡng lưới chắn ở mặt ca-lăng để quyết định sử dụng thiết kế mỏng hơn nhằm cải thiện khả năng làm mát và giảm lực cản. Mặt khác, bản hiệu năng cao GT-R Nismo có cánh gió sau mới treo ngược bằng cột chống kiểu cổ ngỗng cũng như diện tích bề mặt lớn hơn gần 10%. Ngoài ra GT-R Nismo còn có cánh chia gió phía trước, bộ khuếch tán phía sau và vây góc mới. Phiên bản này cũng có màu xám Stealth Grey đặc biệt.
Bên cạnh đó, bản GT-R cao cấp đặc biệt T-Spec cũng trở lại. Dựa trên cấu hình Premium, phiên bản này có các màu vàng cát Millenium Jade và tím Midnight Purple đã quen thuộc với fan của dòng GT-R khi từng xuất hiện trên người tiền nhiệm Skyline GT-R R34. Ngoài ra GT-R T-spec có mâm rèn 20 inch được sơn màu vàng. Nằm phía sau chúng là hệ thống phanh gốm carbon lấy từ GT-R Nismo.
Những điểm nổi bật khác bao gồm dè trước rộng hơn, hệ thống kiểm soát động lực của xe được điều chỉnh bởi Nismo và huy hiệu đặc biệt từ trong ra ngoài. Nói về cabin, phiên bản đặc biệt T-Spec được bọc da bán aniline và da lộn màu xanh Mori Green thể thao. Ngoài ra ở Nhật, khách hàng còn có thể mua bản đặc biệt của GT-R Nismo với mâm rèn 20 inch chỉ màu đỏ, nắp ca-pô sợi carbon và nắp động cơ khác các model còn lại.
Trong khi có vẻ ngoài mới mẻ, dưới nắp ca-pô của GT-R R35 2023 tiếp tục là khối động cơ V6 tăng áp kép 3.8l mã VR38DETT quen thuộc, cho công suất 573PS và mô-men xoắn 632Nm. Nó được kết nối với hộp số ly hợp kép 6 cấp truyền sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh. GT-R Nismo sử dụng phiên bản nâng cấp của động cơ VR38DETT với 608PS và 651Nm. Ngoài ra GT-R Nismo còn có bộ vi sai cầu trước hạn chế trượt mới và hệ thống treo được cân chỉnh lại.
GT-R mới sẽ được bán ra tại Nhật ngay từ mùa Xuân này, trong khi các bản Nismo phải tới mùa hè mới xuất hiện tại đại lý.
Quang Nam