Tin mới

Dùng chassis cải tiến từ thế hệ cũ, Ford Ranger mới vẫn đạt điểm tối đa sau thử nghiệm an toàn châu Âu EURO NCAP

Ford Ranger thế hệ mới đã được Chương trình đánh giá an toàn xe mới châu Âu (EURO NCAP) chấm điểm tối đa 5 sao về an toàn, bên cạnh "người anh em" Volkswagen Amarok.

Được coi là một trong những thử nghiệm an toàn khó vượt qua nhất trên toàn cầu, Euro NCAP có các tiêu chuẩn khắt khe, đặc biệt đối với các loại xe tải và xe bán tải kích thước lớn như Ford Ranger. Tuy nhiên, chiếc pickup đã đạt tới tỷ lệ Bảo vệ Người lớn là 84%, xếp hạng Bảo vệ Trẻ em là 90%, Bảo vệ Người đi bộ và Xe 2 bánh là 74% và 84% về Công nghệ Hỗ trợ An toàn. Nói chung, Ford Ranger đã được Euro NCAP chấm thang điểm tối đa 5 sao về độ an toàn.
 
 
Mặc dù Euro NCAP đã thử nghiệm cả người anh em song sinh của Ranger là Volkswagen Amarok, nhưng tổ chức này đã lấy điểm chấm của Ranger từ các bài kiểm tra ANCAP (Chương trình đánh giá xe mới của Úc) để đạt được xếp hạng 5 sao. Do Ranger và Everest có chung cấu trúc cơ bản nên xếp hạng này cũng áp dụng cho Everest thế hệ tiếp theo.
 
 
Về hiệu quả an toàn khi va chạm, Euro NCAP nhận thấy khoang hành khách của Ranger vẫn ổn định với khả năng bảo vệ tốt đầu gối và xương đùi của cả người lái và hành khách phía trước. Hơn nữa, mức độ bảo vệ này được đảm bảo ngay cả khi người ngồi trong xe có kích thước cơ thể khác nhau và/hoặc ngồi ở các vị trí khác nhau. Chiếc xe cũng đạt điểm tối đa trong các bài kiểm tra tác động phụ.
 
 
Tuy nhiên Euro NCAP cũng nhận thấy Ranger chưa bảo vệ xuất sắc người ngồi bên cạnh trong va chạm trực diện dẫn đến việc bị trừ điểm. Chiếc xe cũng có khả năng bảo vệ ở mức trung bình đối với ngực của hành khách phía sau khi va chạm trực diện, và bảo vệ ngực trong thử nghiệm va chạm bên với cột nghiêm trọng hơn. Về khả năng Bảo vệ hành khách là trẻ em, Ranger cung cấp khả năng bảo vệ tốt trong cả bài va chạm lệch trực diện và bên cạnh xe, cho phép Ranger ghi điểm tối đa trong phần đánh giá này.
 
 
Đối với những Người tham gia giao thông dễ bị tổn thương như người đi xe đạp và đi bộ, Euro NCAP nhận thấy phần lớn khả năng bảo vệ xuất sắc hoặc tốt - ngoại trừ ở khu vực mép nắp ca-pô. Tuy nhiên, cản trước cung cấp sự bảo vệ xuất sắc hoặc tốt cho chân và xương chậu của người đi bộ trong trường hợp va chạm.
 
 
Hơn nữa, hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) của Ranger hoạt động tốt theo Euro NCAP. Hoạt động ở tốc độ 5km/h, nó có thể phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ trong hầu hết các trường hợp (trường hợp duy nhất hệ thống này không thành công là khi một người đi bộ băng qua đường mà Ranger đang rẽ). Tương tự như vậy, hệ thống AEB phản ứng tốt với các phương tiện khác.