Tin mới
Được ra mắt với bản điện, tới nay Peugeot 3008 và 5008 mới có bản hybrid plug-in
Peugeot 3008 và 5008 có thêm tùy chọn PHEV và EV tầm xa mới, với những biến thể động cơ hybrid được trang bị máy xăng 1.6l tăng áp.
Peugeot 3008 thế hệ mới đã được ra mắt tầm này năm ngoái, trong khi người đàn anh 5008 mới chỉ xuất hiện tháng 3 năm nay. Điểm chung của cả 2 mẫu xe khi ra mắt đó là chúng chỉ có các bản điện thuần. Hiện Peugeot đã mở rộng dòng xe SUV 3008 và 5008 tại châu Âu, với việc bổ sung các tùy chọn hệ động lực PHEV và EV tầm xa hơn, bên cạnh các mẫu xe hybrid nhẹ và EV tiêu chuẩn.
Thiết lập hybrid cắm sạc bao gồm phiên bản cập nhật của động cơ PureTech 4 xi-lanh 1.6 lít tăng áp và động cơ điện 123 mã lực (92kW / 125PS), được đặt trong hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Tổng công suất là 192 mã lực (143kW / 195PS) và mô-men xoắn 350Nm, truyền đến cầu trước.
Phiên bản PHEV mới có thể yếu hơn so với người tiền nhiệm có khả năng dẫn động 4 bánh AWD nhưng cung cấp phạm vi không phát thải dài hơn. Cụ thể hơn, bộ pin 21kWh cho phép phạm vi WLTP chỉ chạy điện lên tới 84km, với thời gian sạc diễn ra trong 2 giờ 45 phút. Người lái có thể sử dụng ba chế độ lái – Hybrid, Electric và Sport – ưu tiên hiệu suất hoặc hiệu quả tiết kiệm năng lượng.
Hệ động lực tương tự cũng có sẵn cho Peugeot 5008 lớn hơn , với phạm vi chỉ chạy bằng EV ngắn hơn một chút là 82km. Nhờ vào cấu trúc STLA Medium, PHEV mới có không gian cốp xe giống hệt với bản điện thuần và các biến thể hybrid nhẹ của chúng. Peugeot cũng đã công bố sự ra mắt sắp tới của các phiên bản "Long-Range 230 Electric" của E-3008 và E-5008. Các bản xe điện hàng đầu được hưởng lợi từ bộ pin 96,9kWh, tăng từ bộ pin tiêu chuẩn 73kWh.
Kết quả là, chúng đạt phạm vi WLTP ấn tượng là 700km cho E-3008 và 668km cho E-5008 cồng kềnh và nặng hơn. Cả hai mẫu Long-Range 230 Electric đều được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 227 mã lực (170kW / 230PS) và tương thích với bộ sạc DC 160kW. Công ty tự hào tuyên bố rằng Peugeot E-3008 có thể hoàn thành chuyến đi từ Paris đến Nice với 2 lần dừng lại, so với "ít nhất ba điểm dừng của tất cả các đối thủ cạnh tranh".
Các phiên bản PHEV đã có thể đặt hàng tại hầu hết các thị trường châu Âu , trong khi các xe EV tầm xa sẽ sớm có mặt sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris. tại Pháp, 3008 và 5008 PHEV có giá lần lượt từ 40.990 và 42.990 Euro. Trong khi đó các bản điện thuần là từ 44.990 và 45.990 Euro.
Kiều Anh