Tin mới
EcoSport bị "khai tử", để lại trái tim cho hậu duệ đậm chất thể thao Ford Puma ST
Giống như Ford EcoSport một thời, Ford Puma ST cũng được trang bị động cơ EcoBoost 3 xi-lanh 1.0l nhưng với hiệu năng cao hơn và quan trọng nhất là được điện hoá.
Cái tên Ford Puma ST không còn quá xa lạ, khi mẫu crossover tí hon thể thao này từng được ra mắt lần đầu từ năm 2020. Tuy nhiên phiên bản Puma ST đó được trang bị động cơ EcoBoost 1.5l mạnh 197 mã lực/320Nm, trong khi chiếc xe mới được Ford công bố lại sử dụng một cỗ máy khác. Giống như Ford EcoSport một thời, Ford Puma ST mới cũng được trang bị động cơ EcoBoost 3 xi-lanh 1.0l nhưng với hiệu năng cao hơn và quan trọng nhất là được điện hoá.
Động cơ này cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 248Nm, truyền sức mạnh tới cầu trước qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift với lẫy chuyển sau vô-lăng thay vì số sàn 6 cấp như Puma ST 1.5. Chính vì vậy chiếc xe đạt 0-100km/h chậm hơn 0,7 giây, nay chỉ là 7,2 giây. Hệ thống hybrid nhẹ 48V giúp chiếc xe tăng thêm 10 mã lực khi cần thiết, cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ còn 6,3l/100km và hàm lượng khí thải CO2 144g/km.
Giống bản 1.5, Puma ST 1.0 cũng có hệ thống xả chủ động thay đổi tiếng nổ theo chế độ lái. Về ngoại thất chiếc xe cũng không thay đổi nhiều, trong đó đáng chú ý là màu sơn xanh Azure Blue tương phản với mui xe màu đen bóng tùy chọn. Có 6 tùy chọn sơn ngoại thất có sẵn nhưng dù là màu nào, chiếc crossover cũng có chụp gương chiếu hậu bên, lưới tản nhiệt và cánh gió mui màu đen trong khi bánh xe 19 inch có màu xám Magnetite.
Bên trong nội thất là ghế trước thể thao mang nhãn hiệu Ford Performance được bọc bằng da tổng hợp, cùng với kính chắn gió có sưởi và bàn sạc không dây. Puma ST Powershift cũng được trang bị cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, cần gạt nước tự động và một số hệ thống hỗ trợ người lái (bao gồm cả giữ ga tự động thông minh). Đáng tiếc là nó vẫn sử dụng hệ thống thông tin giải trí SYNC3 cũ với kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Mặc dù thông cáo báo chí chính thức không đề cập đến giá cả, nhưng chắc chắn Ford Puma ST Powershift với hệ động lực hybrid nhẹ 1.0 lít sẽ rẻ hơn một chút so với phiên bản số sàn với động cơ 1.5 lít không điện hóa nhưng mạnh mẽ hơn.