Tin mới
Ferrari Roma thứ 2 Việt Nam “lột xác” với phong cách quen thuộc, nhìn qua biết ngay chủ xe là ai
Chiếc siêu xe màu xám bạc này là một trong 3 chiếc Ferrari Roma đang lăn bánh ở Việt Nam hiện tại và là chiếc thứ 2 về nước.
Ban đầu chiếc xe mang màu đỏ Rosso Corsa quen thuộc nhà ngựa chồm nhưng đã được dán theo đúng phong cách của ông chủ cà phê Trung Nguyên. Bộ mâm của Roma có tên gọi Matt Grigio Corsa dạng 5 chấu kép được sơn bạc với kích cỡ 20 inch, đi cùng là đĩa phanh gốm với cùm phanh màu đen. Cùng với đó, Ferrari Roma sử dụng hệ thống treo Magneride với bộ giảm chấn từ trường kết hợp với các thanh chống lật. Ferrari Roma được xếp vào phân khúc GT (Grand Tourer) giá mềm của Ferrari. Đối thủ trên thị trường của Roma là McLaren GT hay Aston Martin DB11 Coupe, Porsche 911 Turbo....
Nhìn trực diện phần đầu, Ferrari Roma có nắp ca-pô kéo dài với những đường gân nổi đầy cơ bắp, mui xe hạ thấp. Theo nhà sản xuất, tất cả phần đầu xe được chế tác từ một khối kim loại tạo ra hiệu ứng khiến người ta liên tưởng đến đầu cá mập. Đèn pha/cos dạng tầng của Ferrari Roma được phân tách bởi dải đèn định vị ban ngày thanh mảnh. Dĩ nhiên, đèn của Roma đã được hãng xe Italia tiêu chuẩn bằng công nghệ LED. Phía sau, cụm đèn hậu mảnh tách biệt 2 phần dạng LED. Ống xả đôi 2 bên cân xứng, cùng bộ khuếch tán sau khí động học với những đường chia gió đặc trưng của siêu xe không thể thiếu trên Ferrari Roma. Ferrari được trang bị cánh gió tự động nâng hạ được, bộ gánh gió này được giấu tinh tế ngay sau nắp khoang hành lý của xe, và dòng chữ Ferrari quen thuộc được gắn trên phần cánh gió này Khoang cabin 2 chỗ ngồi của Ferrari Roma toát lên vẻ đẹp sang trọng hơn là chất thể thao như trên các siêu xe V8 khác của Ferrari. Khoang lái cuốn hút với kiểu đường bao phân chia tách biệt giữa người lái và hành khách. Bộ ghế của Roma được bọc Alcantara đen với những điểm nhấn bằng da màu đỏ sáng. Mẫu siêu xe mới nhất của thương hiệu "ngựa chồm" cũng mang đến hàng ghế trước chỉnh điện, có thể gập để người dùng bước vào hàng ghế sau. Dù vậy, hàng ghế sau gần như không có không gian để chân và sẽ dành cho trẻ em. Sức mạnh cho Ferrari Roma đến từ cấu hình động cơ V8 3.9 lít tăng áp đặt trước/giữa được hiệu chỉnh công suất ở mức 620 mã lực trong dải tua 5.750 - 7.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000 - 5.750 v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp mới, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây và tốc độ tối đa xe có thể vươn tới là 320 km/h. Ảnh: Nguyễn Liêm