Tin mới

Giật được ngai vàng tại Nurburgring, Audi RS 3 facelift chuẩn bị tới showroom để "đe nẹt" Mercedes-AMG A 45 và BMW M2 trên đường phố

Sau khi phá kỷ lục một vòng đường đua Nurburgring vào tháng 6, mẫu xe thể thao Audi RS 3 facelift đã chính thức được ra mắt.

Audi đã "nhá hàng" RS 3 facelift theo cách tốt nhất có thể vào tháng 6 —với một kỷ lục vòng đua mới. Phiên bản thử nghiệm được ngụy trang nhẹ của sedan Audi RS 3 đã hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 7:33.123 phút, vượt qua thời gian của BMW M2 Coupe và thiết lập chuẩn mực mới cho mẫu xe nhỏ gọn tại đường đua được mệnh danh là "địa ngục xanh" này. Sau khi phá kỷ lục Nurburgring, mẫu xe thể thao Audi RS 3 facelift đã chính thức được ra mắt. 

RS 3 2025 được hưởng lợi từ một loạt sửa đổi về kiểu dáng. Lưới tản nhiệt khung đơn Singleframe của Audi đã được thay đổi và bao gồm một đường viền bao quanh mới, trong khi các khe hút gió mới và cánh chia gió rõ ràng hơn làm tăng thêm sức hấp dẫn của chiếc xe. Đèn LED chạy ban ngày phức tạp hơn bao giờ hết và bao gồm 24 chi tiết được sắp xếp theo hình cờ ca-rô. Đối với những người không thích thiết kế này, ba cấu hình hoạ tiết hiển thị đèn DRL khác có thể được cấu hình thông qua màn hình thông tin giải trí của xe.

Ở phía sau, RS 3 2025 có đèn hậu mới, đèn phản quang dọc, bộ khuếch tán mở rộng và hai ống xả hình bầu dục mới với khung màu đen. Audi cũng đã phát triển bảng màu của xe, bổ sung thêm màu xanh Ascari, đỏ Progressive và xám Daytona với lớp mờ. Bộ la-zăng nhôm đen mờ 19 inch là trang bị tiêu chuẩn nhưng Audi cũng có tuỳ chọn mâm khác, có thể sơn màu xám đậm mờ hoặc đen kim loại bóng.

Một số thay đổi đã được thực hiện ở cabin của xe với ghế đua RS khung bằng sợi carbon tùy chọn, hệ thống chiếu sáng xung quanh mới và đường khâu tương phản trên ghế, tựa tay trung tâm, tì tay bên cửa và vô lăng. Da Nappa chất lượng cao cũng được cung cấp, và Audi cho biết họ thuê một nhóm gồm 5 nhà hóa học để đảm bảo tất cả các vật liệu được lựa chọn đều tỏa ra mùi xe mới hoàn hảo.

Giống như mẫu xe tiền facelift, RS 3 2025 được trang bị động cơ 5 xi-lanh tăng áp 2,5 lít công suất 394 mã lực (400PS) và mô-men xoắn cực đại 500Nm, cho phép xe đạt tốc độ 100km/h trong khoảng thời gian ngắn nhất. 3,8 giây và tốc độ tối đa 290km/h. Tuy nhiên, bí mật đằng sau hiệu suất được cải thiện của mẫu xe 2025 không phải là động cơ.

Audi đã cải tiến bộ chia mô-men xoắn và hệ thống phân phối mô-men xoắn biến thiên hoàn toàn của xe; đồng thời thực hiện các điều chỉnh đối với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, kiểm soát mô-men xoắn chọn bánh xe và bộ giảm chấn thích ứng. RS3 mới được cho là có khả năng tránh hiện tượng thiếu lái và vào cua chính xác hơn, nghĩa là người lái có thể vào cua ở tốc độ cao và tăng tốc nhanh hơn. Việc điều khiển RS3 cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Audi cho biết RS3 Sedan và biến thể Sportback sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào tháng 10. RS3 Sportback có giá khởi điểm là 66.000 euro ở Đức, còn bản Sedan có giá 68.000 euro. Ở Anh, số liệu cụ thể hơn một chút: 59.510 bảng cho Sportback và 60.510 bảng cho Sedan.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tài Lương