Tin mới

Học các hãng siêu xe châu Âu, Hennessey cũng tạo bản đặc biệt siêu hiếm cho hypercar Venom F5 Revolution

Cả ba mẫu xe Hennessey Venom F5 Stealth đều dựa trên chiếc Venom F5 Revolution tập trung vào đường đua, với các bộ phận khí động học ấn tượng.

Khi nói về hypercar, Hennessey với dòng Venom F5 hiện đang là 1 trong 2 tên tuổi đáng chú ý nhất tới từ Mỹ bên cạnh SSC. Tuy nhiên ngay cả với số lượng giới hạn 99 chiếc, Venom F5 vẫn thiếu sự "độc" so với các hãng siêu xe châu Âu khi hãng vắng bóng các phiên bản đặc biệt siêu giới hạn. Điều đó đã thay đổi với Hennessey Venom F5 Stealth bổ sung thêm rất nhiều sợi carbon lộ ra ngoài, lớp sơn đặc biệt và nhiều chi tiết đắt tiền.

Hennessey chỉ sản xuất 99 chiếc Venom F5 và chỉ 3 trong số đó là mẫu Stealth Series. Cả ba đều dựa trên biến thể Revolution tập trung vào đường đua, 2 chiếc Coupe và 1 chiếc Roadster. Hai trong số đó đã được trưng bày tại The Quail trong Tuần lễ xe hơi Monterey. Mỗi mẫu trong số ba mẫu Stealth Series đều có thân và khung bằng sợi carbon đặc biệt, mất khoảng 2.350 giờ để lắp ráp.

Chiếc xe 'Elemental Green' được trưng bày ở Monterey kết hợp các chi tiết sợi carbon với các bộ phận được sơn màu xanh lục tuyệt đẹp. Theo công ty, chỉ riêng công việc sơn đã mất hơn 650 giờ để hoàn thiện. Mẫu Elemental Green còn có sọc vàng tạo điểm nhấn trên thanh chia gió trước, ốp trước, bệ cửa, mui xe và bộ khuếch tán phía sau, đồng thời kết hợp các chi tiết này là bánh xe có lớp mạ vàng mờ đẹp mắt. Nó cũng có số đua '44' mờ trên bộ chia gió phía trước và tấm ốp cuối cánh sau.

Mẫu Stealth Series thứ hai được trưng bày là một chiếc Roadster, được gọi là 'Hysonic Blue'. Nó cũng có rất nhiều bộ phận bằng sợi carbon và được hoàn thiện với màu xanh Hypersonic Blue. Đồng thời nó cũng có bánh xe sơn màu xanh lam và kẹp phanh màu xanh lam với logo Hennessey màu trắng. Cả 2 chiếc xe cũng có huy hiệu Stealth bằng nhôm chỉ dày 8 micron.

Nội thất của các mẫu xe Venom F5 Stealth Series cũng khá đặc biệt. Mẫu Elemental Green có da than trên đệm ghế, ốp cửa và bảng điều khiển, trong khi da màu vàng và đen tạo thêm vẻ sang trọng. Trong khi đó, cabin của xe Hypersonic Blue được sơn màu Ink Blue và Marine Blue. Nó thậm chí còn bao gồm sợi carbon màu xanh trên các lỗ thông gió điều hoà. Mỗi mẫu Stealth Series có giá hơn 3 triệu USD và cả ba mẫu này đều đã được đưa tới người mua.

Ngoài các điểm đặc biệt nêu trên, bản Stealth không khác gì Venom F5 Revolution thường. Cung cấp sức mạnh cho Venom F5 Revolution tiếp tục là động cơ V8 “Fury” 6,6 lít tăng áp kép của Hennessey, được hiệu chỉnh để sử dụng cho các đường đua. Nó tạo ra công suất 1.817 mã lực và mô-men xoắn 1.617Nm - không đổi so với mọi chiếc F5 khác. Tuy nhiên trọng lượng của chiếc xe đã nhẹ hơn khi chỉ đạt "dưới 1.360kg".

Hennessey đã thực hiện hầu hết các thay đổi đối với khí động học và hệ thống treo của xe. Một cánh gió sau lớn rộng như chiều ngang thân xe, có thể điều chỉnh cùng các vây và cánh chia gió khác nhau đã giúp tạo ra 362kg lực nén không khí ở 300km/h. Con số đó tăng lên thành 635kg ở tốc độ 400km/h. Sức mạnh truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp đơn tự động.

Hennessey đã lắp một bộ chia gió lớn hơn bằng sợi carbon phía trước để ngăn không khí tràn vào gầm xe. Một bộ khuếch tán phía sau giúp dẫn bất kỳ luồng không khí nào đi qua bên dưới. Các vây ở phía trước bánh xe giúp tăng thêm độ bám để cải thiện khả năng ổn định vào cua, trong khi một hốc gió gắn trên nóc sẽ cung cấp không khí vào khoang động cơ.

Chiếc xe có hệ thống treo xương đòn kép được Hennessey cân chỉnh lại, dù hãng không nói chi tiết chính xác các cải tiến là gì. Công ty cũng trang bị cho Venom F5 Revolution bộ giảm chấn có thể điều chỉnh bằng các công cụ đơn giản. Bánh xe hợp kim mới, lớn hơn cung cấp bề mặt tiếp xúc với đường lớn hơn, giúp tăng cường khả năng vào cua và dừng của xe.

Thái Duy