Tin mới
Học Koenigsegg Jesko và Bugatti Chiron, hãng siêu xe Mỹ mới nổi Czinger cũng làm hypercar “đuôi dài” 21C V Max
Czinger 21C V Max là một biến thể mới của mẫu siêu xe in 3D mang tên 21C được ra mắt vào năm ngoái, nhưng lần này hướng 100% tới tốc độ tối đa.
Dù là cái tên mới mẻ trong làng siêu xe nhưng hãng Czinger tới từ Mỹ trong 2 năm trở lại đây đã gây chú ý với chiếc 21C - một hypercar được chế tạo với các công nghệ hiện đại như in 3D và trí thông minh nhân tạo 3D. Phiên bản tiêu chuẩn của 21C được Czinger quảng cáo là một trong những mẫu xe với thời gian hoàn thành các vòng đua nhanh nhất. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hãng vừa tiếp tục công bố một biến thể thứ 2 của chiếc xe là V Max. Czinger 21C V Max về cơ bản là phiên bản đuôi dài của 21C và như tên gọi của nó đã chỉ ra, biến thể này hướng tới tốc độ tối đa.
Những thay đổi so với bản 21C thường của V Max có thể dễ dàng nhận ra. Ở phía trước, Czinger đã thu nhỏ và rút ngắn cánh gió bằng sợi carbon. Những thay đổi triệt để cũng đã được thực hiện ở hai bên hông xe nhằm mục đích giảm tối đa sự cản gió. Các vây bên được bổ sung và khu vực bao quanh hốc gió hai bên hông cũng được làm mới. Một bộ chụp mâm bằng sợi carbon cũng đã được phát triển. Giống như các siêu xe hướng tới tốc độ tối đa như Bugatti Chiron Super Sport 300+ hay Koenigsegg Jesko Absolut, phần đuôi của Czinger 21C V Max đã được kéo dài và vuốt thuôn về phía sau. Cánh đuôi lớn gắn cố định của bản 21C thường cũng đã biến mất, trong khi ống xả dời lên nắp động cơ và cánh khuếch tán phía dưới gầm sau đã tối giản hơn. Czinger cho biết “thân xe của V Max đã được chế tạo để tạo ra hệ số cản thấp nhất có thể” và mặc dù không có con số cụ thể nào được công bố, nhưng chắc chắn chiếc xe sẽ ít cản gió hơn đáng kể so với bản thường. Không có thay đổi nào đối với động cơ của xe, có nghĩa là bản V Max tiếp tục sử dụng máy tăng áp kép V8 2.88 lít kết hợp với hệ thống hybrid mang lại công suất tổng 1.250 mã lực. Czinger từng công bố chiếc 21C có thể đạt tốc độ 100km/h trong vòng 1,9 giây, chạy hết đường đua 1/4 dặm (400m) trong 8,1 giây và khả năng tăng - giảm tốc 0-250-0 dặm / giờ (0-402-0km/h) chỉ trong khoảng 27 giây - đánh bại kỷ lục 31,49 giây của Koenigsegg Regera. Với thân xe ít cản gió hơn và sức mạnh tương đồng, bản V-Max hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa thậm chí còn vượt trội hơn. Giống như Koenigsegg đã làm với Jesko, khách hàng có thể lựa chọn giữa 1 trong 2 phiên bản của dòng 21C là bản thường hướng tới lực ép khí động học lớn hoặc V Max. Nhưng hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 80 chiếc 21C tổng cộng để bắt đầu giao tới tay khách hàng từ cuối năm sau.