Tin mới
Học VinFast với Klara, Yamaha nâng cấp xe máy điện e-Vino theo kiểu "bình cũ thêm rượu"
Ngoài những sự thay đổi màu sắc, Yamaha e-Vino 2022 đã được tăng dung lượng pin nhưng chỉ giúp xe đi được thêm đúng 3km.
Dù hiện đã lấn sân sâu hơn vào mảng xe điện với 2 mẫu tay ga E01 và Neos, nhưng Yamaha vẫn giữ lại chiếc e-Vino vốn được chuyển hoá từ mẫu xe xăng Vino trong dòng sản phẩm của mình tại Nhật Bản. Thậm chí với đời 2023, Yamaha e-Vino còn được hãng cất công nâng cấp mặc dù công bằng mà nói, những cải tiến của chiếc xe không quá vượt trội.
Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của khối pin Li-ion ESB6 50V/12,2Ah mới với dung lượng cao hơn 1,2 lần so với phiên bản cũ. Tuy nhiên mức tăng này cũng chỉ giúp cho chiếc xe đi được thêm đúng 3km, khi tầm hoạt động cho mỗi lần sạc nâng từ 29 lên thành 32km. Pin này vẫn cung cấp sức mạnh cho mô-tơ điện AC đạt 1,6 mã lực/3.760rpm và mô-men xoắn 7,8 Nm/330rpm. Thời gian sạc pin là 3 tiếng. Ngoài pin lớn hơn, sự khác biệt của e-Vino chỉ nằm ở màu sắc. Màu vàng và trắng ánh kim đã có mặt từ năm 2020 nay đều bị loại bỏ, thay vào đó là các sắc xanh nhạt và trắng ngọc ánh xanh mới. Bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết màu trắng hoặc mạ bóng nay đã chuyển thành màu đen như gù tay lái, tay phanh, tay dắt phía sau và vỏ đèn xi-nhan. Tại Nhật, giá khởi điểm chưa thuế của e-Vino 2023 là 286.000 Yen (48,6 triệu đồng) - đắt hơn 50.000 Yen so với trước đây. Nếu tính cả thuế, giá xe sẽ là 314.600 Yen (53,4 triệu đồng) nhưng do không thải khí, khách hàng mua e-Vino sẽ có thể được hưởng ưu đãi từ 26.000 tới 80.000 Yen tuỳ vào việc họ đang sống ở thành phố nào ở Nhật.