Tin mới

Honda đang tự phát triển một mẫu SUV điện từ A tới Z: sẽ được bán đầu tiên với tên Acura

Acura Performance EV Concept xem trước chiếc xe điện đầu tiên do Honda phát triển – sản xuất vào cuối năm 2025 tại trung tâm xe điện mới ở Mỹ.

Mặc dù từng chậm chân trong lĩnh vực xe điện, Honda hiện đang là một trong những hãng xe Nhật quyết tâm điện hoá nhất. Công ty đang nỗ lực chuyển hướng, giới thiệu các thương hiệu phụ dành riêng cho xe điện 0 (Zero) trên toàn cầu và Ye tại Trung Quốc - chưa kể bắt tay với Sony để tạo ra hãng xe Afeela. Để thực hiện những mục tiêu này, Honda cũng xây dựng cơ sở sản xuất xe điện “Trung tâm EV” ở Ohio và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu 100% không phát thải vào năm 2040.

Một phần của chiến lược điện hoá đó liên quan đến thương hiệu con hạng sang Acura - vốn hiện đang bán mẫu SUV chạy điện ZDX sử dụng động cơ và pin Ultium của General Motors. Nó cũng sẽ được bán cùng chiếc xe điện đầu tiên do Honda tự phát triển ở Mỹ (Honda e và e:N1 không được bán ở đây). Và mẫu xe này hiện đã được xem trước tại Tuần lễ xe hơi Monterey với bản ý tưởng Acura Performance EV Concept.

Chiếc xe mang hình dáng của một chiếc SUV kiểu coupe bóng bẩy với bề mặt ấn tượng, phần hông nổi bật, phần đầu cùng đuôi tính từ trục bánh nhô ra ra ngắn và mâm 23 inch thiết kế turbine. Phần đầu xe hình mũi tên hầm hố, được cho là lấy cảm hứng từ siêu du thuyền cánh ngầm nổi bật với đèn pha sắc sảo. Nắp ca-pô có lỗ thông hơi và khe hút gió lớn, cũng như thiếu lưới tản nhiệt 5 điểm đặc trưng của Acura.

Dọc bên hông, hai bên được khoét sâu che đi hốc gió trên chắn bùn trước - nơi chứa cổng sạc. Trong khi đó vòm mui hình giọt nước được nhấn mạnh bởi đường cửa sổ vuốt ngược. Phần đuôi xe với đèn hậu rộng hết cỡ và bộ khuếch tán lớn được cho là lấy cảm hứng từ NSX thế hệ thứ hai, và hoàn thiện bằng dòng chữ Acura dành riêng cho các mẫu xe điện của thương hiệu. Màu trắng ngọc trai ánh trăng bóng mờ cũng tô điểm cho cả thân xe lẫn heo phanh.

Phiên bản sản xuất của Performance EV Concept sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2025, được sản xuất tại EV Hub nói trên ở Ohio. Cơ sở này hiện đang được chuẩn bị cho việc sản xuất xe và lắp ráp pin Bộ nguồn thông minh (IPU). Honda sẽ chi ít nhất 700 triệu USD để tái cấu trúc lại lại Nhà máy ô tô Marysville, Nhà máy ô tô East Liberty và Nhà máy động cơ Anna để sản xuất xe điện.

Công ty cũng đang hợp tác với LG Energy Solution để xây dựng một nhà máy pin trị giá 3,5 tỷ USD gần Jeffersonville, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2024 với công suất hàng năm khoảng 40GWh.

 

 

 

 

Tài Lương