Tin mới
Honda Fit "facelift" trình làng tại quê nhà, biến thể RS đáng chú ý nhất trong loạt sản phẩm
Bản cập nhật Honda Fit nhận được những thay đổi nhẹ về thiết kế và cải thiện hiệu suất động cơ cho cả biến thể máy xăng và e:HEV hybrid.
Tại quê nhà Nhật Bản, Honda đã tung ra bản cập nhật cho mẫu Honda Fit với những thay đổi nhẹ về thiết kế bên ngoài và hiệu suất động cơ được cải thiện trên hai biến thể máy xăng và e:HEV hybrid. Trong đó, phiên bản Honda Fit e:HEV RS là một sự bổ sung mới trong dải sản phẩm của mẫu xe này.
Định vị, phân khúc của Honda Fit 2023:
Honda Fit là mẫu hatchback hạng B hay còn được biết với cái tên khác Honda Jazz đã từng được bán chính hãng tại Việt Nam. Honda Fit đang là đối thủ của nhiều mẫu xe đồng hương như Toyota Yaris, Mazda 2 hatchback, Suzuki Swift, Mitsubishi Mirage,...
Đối tượng khách hàng của Honda Fit 2023:
Nhờ kích thước nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng trong đô thị cùng khoang nội thất linh hoạt hiện đại kết hợp với thiết kế trẻ trung Honda Fit hướng tới khách hàng trẻ năng động cá tính hoặc nữ giới.
Giá bán của Honda Fit 2023:
Honda Fit HomeTại Nhật Bản, Honda Fit được bán với giá từ 1.592.800 Yên (262 triệu đồng) cho bản xăng Tiêu chuẩn FWD đến 2.664.200 Yên (438 triệu đồng) cho bản hybrid e:HEV 4WD Luxe cao cấp nhất. Hiện tại, Honda Fit RS mới chỉ mới có bản e:HEV FWD với giá bán là 2.346.300 Yên (386 triệu đồng). Honda Fit 2023 có 5 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Home, RS, Crosstar và Luxe cùng 2 cấu hình động cơ xăng và hybrid.
Thị trường của Honda Fit 2023:
Honda Fit RSTrong khi Honda Fit 2023 chỉ bán cấu hình động cơ hybrid e:HEV tại thị trường châu Âu, thì tại Nhật Bản vẫn có phiên bản động cơ xăng bên cạnh động cơ hybrid. Còn ở Việt Nam, Honda Fit/Jazz đã bị khai tử từ năm 2020 do doanh số thấp.
Đặc tính nổi bật của Honda Fit 2023:
Bên trong khoang lái của bản Honda Fit RS không quá thể thao, nội thất sở hữu các đường chỉ khâu tương phản trên vô lăng bọc da, nút chuyển giữa 3 chế độ lái Normal, Sport hoặc Econ. Một tính năng độc đáo khác là lẫy sau vô-lăng nhưng không có chức năng chuyển số. Thay vào đó, nó sẽ giúp người lái kiểm soát độ hãm của mô-tơ điện khi giảm tốc nhằm tái tạo động nặng thành điện sạc lại pin. Đặc biệt, hệ thống treo trên bản RS được thiếp lập riêng để cải thiện khả năng vận hành.
Mỗi biến thể Honda Fit đều có những nét riêng bên trong khoang cabin về chất liệu và màu sắc. Tương tự phiên bản cũ, Fit vẫn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 7inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9inch. Gói Honda Sensing ADAS được trang bị tiêu chuẩn đã có những bổ sung như cảnh báo điểm mù, cảm biến cùng camera hỗ trợ lùi xe, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và kiểm soát gia tốc.
Honda cung cấp cho Fit hệ động lực hybrid gồm 2 mô tơ điện làm tăng công suất lên 121 mã lực và mô-men xoắn 253Nm, đồng thời cải thiện độ phản hồi chân ga. Phiên bản cập nhật mạnh hơn 13 mã lực so với đời cũ. Đối với động cơ xăng, Honda Fit trang bị động cơ i-VTEC 1.5 lít (cũng sử dụng trên bản hybrid) sản sinh công suất 116 mã lực và mô-men xoắn 142Nm.
Xedoisong.vn nhận định:
So với phiên bản trước, hai phiên bản Tiêu chuẩn và Home chỉ có một vài khác biệt nhỏ chủ yếu tập trung ở phần đầu xe. Bản Luxe được trang bị bộ la-zăng hợp kim thời trang cũng như bổ sung các chi tiết mạ chrome trên cản trước, cản sau và ngưỡng cửa 2 bên. Phiên bản “việt dã” Crosstar đem tới một cái nhìn mới cá tính hơn với viền chrome xung quanh khe gió trên cản trước và mặt ca-lăng có hoạ tiết lưới tổ ong.
Cuối cùng bản RS thể thao sở hữu một bộ bodykit hầm hố, bao gồm lưới tản nhiệt trước lớn, vành 5 chấu kép, bộ bodylip, cánh gió đuôi, bộ khuếch tán sau và ống xả mạ chrome. Có thể thấy diện mạo bên ngoài chỉ điều chỉnh nhẹ, nhưng Honda đã có những cải thiện về hiệu suất động cơ cùng trang bị an toàn. Đặc biệt trong lần cập nhật này, hãng xe Nhật Bản tập trung chủ yếu vào bản RS.
Honda Fit Base Honda Fit Home Honda Fit Luxe