Tin mới

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của Kawasaki

Kawasaki KLX230S được phân phối chính hãng với giá bán 151 triệu đồng, còn Honda CRF300L nhập khẩu thông qua đại lý tư nhân có giá hơn 200 triệu đồng.

Trước đây phân khúc xe dual-sport entry-level tại Việt Nam không có quá nhiều lựa chọn ngoài Kawasaki KLX250 là mẫu xe duy nhất. Tuy nhiên, vào giữa tháng 10/2022 vừa qua mẫu xe này đã được thay thế bằng Kawasaki KLX230. Ngay sau đó Honda CRF300L cũng nhanh chóng được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu. Hiện tại đây là hai đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc “cào cào” 200-300cc, vậy trên mỗi chiếc xe có những điểm gì nổi bật hãy cùng xedoisong.vn tìm hiểu:

Thiết kế và kích thước:

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 1

Kawasaki KLX230S thừa hưởng những đường nét thiết kế đặc trưng về ngoại hình từ dòng motocross chuyên nghiệp KX. Điều này mang tới cho chiếc xe một kiểu dáng nhỏ gọn linh hoạt nhưng không kém phần mạnh mẽ, để phù hợp với khả năng vận hành trên đường off-road. So với người tiền nhiệm KLX 250, hệ thống đèn pha trên KLX230S đã được nâng cấp lên bóng LED. 

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 2

Đối với Honda CRF300L, kiểu dáng của mẫu xe này được vay mượn từ đàn anh CRF450L - nổi bật với cụm đèn pha LED chia 3 khoang có thiết kế mỏng, góc cạnh làm tăng tính thẩm mỹ so với phiên bản cũ. Mặc dù đèn pha và xi-nhan sử dụng bóng LED nhưng đèn hậu của CRF300L vẫn sử dụng bóng halogen. Bên cạnh đó, khung sườn trên xe đã có những cải tiến để giảm trọng lượng. 

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 3

Về mặt tổng thể, Honda CRF300L sẽ nhỉnh hơn Kawasaki KLX230S về chiều dài. Trong khi với ngoại hình nhỏ gọn, KLX230S sẽ mang tới sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị. Nhưng bù lại, CRF300L đem tới sự ổn định trên đường trường. Bên cạnh đó mẫu dual-sport của Honda cũng có khoảng sáng gầm lớn nên khả năng vượt địa hình trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, cả hai đều có chiều cao yên phù hợp người cao tầm 1,7m và trọng lượng dễ tiếp cận với đa số thể trạng của người Việt Nam.

Động cơ:

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 4

So với người tiền nhiệm, Kawasaki KLX230S thế hệ hiện tại đã lựa chọn sử dụng động cơ 2 van, làm mát bằng không khí để giảm giá thành nhằm dễ tiếp cận với nhiều khách hàng. Tuy nhiên đánh đổi lại sức mạnh động cơ giảm và thua thiệt hơn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda CRF300L. Do đó khi vận hành trên đường trường và địa hình, KLX230S sẽ tỏ ra tương đối yếu trong những tình huống tăng tốc vượt.

Trang bị và giá bán:

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 5

Cả Honda CRF300L và Kawasaki KLX230S thuộc dòng dual-sport nên các trang bị trên xe đều được tối giản. Hai mẫu xe bán tại Việt Nam là bản không trong bị ABS, tuy nhiên CRF300L sẽ nhỉnh hơn đối thủ khi xe sở hữu cặp phuộc trước USD còn KLX230S chỉ sử dụng phuộc ống lồng truyền thống.

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 6

Về giá bán, hiện tại Kawasaki KLX230 đang được phân phối chính hãng với giá 151 triệu đồng, trong khi Honda CRF300L được nhập về thông qua đại lý tư nhân nhập khẩu với giá hơn 200 triệu đồng. Nhìn chung, về sức mạnh động cơ và trang bị KLX230S sẽ có phần thua thiệt trước Honda CRF300L, nhưng mức giá bán rẻ hơn và bán chính hãng sẽ là lợi thê của mẫu xe Kawasaki.

Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 7 Kawasaki KLX230S đối đầu Honda CRF300L: Giá bán rẻ hơn đang là lợi thế của  Kawasaki ảnh 8