Tin mới
Không phải Ninja 400, chiếc mô tô động cơ hybrid mà Kawasaki sẽ bán tới tay khách sẽ dựa trên Ninja 650?
Mẫu mô tô lai xăng điện thử nghiệm mới nhất của Kawasaki sẽ không chỉ dựa trên chiếc Ninja 650 cao cấp hơn, mà còn sở hữu thân vỏ mới.
Bên cạnh bản thử nghiệm của chiếc xe điện đầu tiên dựa trên cơ sở Z125, Kawasaki cũng đem chạy thử phiên bản mới nhất của mẫu xe hybrid mà hãng đang phát triển nhân dịp cuộc đua Suzuka 8h tổ chức tại Nhật Bản. Đây là một dự án đã được hãng hé lộ từ lâu, với các phiên bản thử nghiệm trước đây đều dựa trên mẫu sportbike Ninja 400. Nhưng ở lần xuất hiện này, dự án mô tô hybrid của Kawasaki không chỉ có thiết kế, mà còn dựa trên nền tảng mới.
Ngoài phần đầu với đèn pha kép vẫn theo ngôn ngữ thiết kế chung của các dòng Ninja hiện tại, chiếc Ninja Hybrid đã sở hữu phần thân hoàn toàn mới với nhiều đường nét cong mềm mại hơn. Có vẻ như khí động học là một yếu tố được Kawasaki chú ý đặc biệt với chiếc xe khi phần quây gió hai bên được thiết kế nhiều tầng để tạo thành các cánh gió - tương tự như đối thủ Honda từng làm với CBR1000RR-R. Với màu sơn xanh "Kawa" đặc trưng kết hợp với xám mờ, chiếc xe thậm chí giống như giao điểm của dòng naked bike Z-Series và Ninja 650. Nhưng quan trọng hơn, thiết kế mới đó không che giấu được một nền tảng hoàn toàn mới so với các bản thử nghiệm hybrid trước đây. Trong khi những chiếc mô tô hybrid từng được Kawasaki công bố đều dựa trên Ninja 400, có vẻ như phiên bản mới nhất lại lấy nền tảng của Ninja 650. Điều này được thể hiện rõ ở các chi tiết như phanh đĩa kép thay vì đĩa đơn phía trước và cổ pô uốn vòng đặc trưng. Kích thước của chiếc xe cũng lớn hơn hẳn so với những bản thử nghiệm trước đó. Nếu như Kawasaki vẫn lựa chọn nền tảng Ninja 650, chỉ riêng động cơ xăng 2 xi-lanh thẳng hàng EFI dung tích 649cc DOHC 4 van/xi-lanh nạp khí tự nhiên của xe cũng đã cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 65,9Nm. Kết hợp với mô-tơ điện, tổng sức mạnh của Ninja Hybrid có thể tương đương với các mẫu mô tô hạng trung-cao cấp từ châu Âu trong khi có mô-men xoắn vượt trội hơn. Trước đó Kawasaki cũng đã hé lộ sơ bộ về cách hoạt động của hệ thống hybrid. Khi chạy trong thành phố, mô-tơ điện sẽ đóng vai trò là nguồn động lực chính. Trong khi đó đảm nhiệm vai trò này ở tốc cao sẽ là động cơ đốt trong. Cuối cùng khi ở các khúc cua, cả 2 nguồn động lực sẽ cùng hoạt động để đem tới khả năng thoát cua ở tốc độ cao nhất. Cùng với mẫu mô tô điện đầu tay, chiếc xe hybrid của Kawasaki có thể ra mắt phiên bản thương mại vào mùa Thu này tại triển lãm Intermot hoặc EICMA.