Tin mới

Kia tuyên bố ra mắt nhưng mãi chưa đem EV6 về Việt Nam, liệu phiên bản facelift hấp dẫn này sẽ thay thế?

Kia EV6 vừa trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời với thiết kế thể thao sắc nét hơn, khả năng đăng nhập bằng vân tay và hệ động lực mạnh, pin lớn hơn.

Kia EV6 facelift đã được ra mắt tại Hàn Quốc. Bên cạnh nhiều sửa đổi về nội thất, chiếc crossover chạy điện còn giới thiệu loại pin mới. Phần đầu xe của EV6 mới nhận được những thay đổi đáng kể nhất. Kia đã loại bỏ đèn pha thông thường của mẫu xe sắp ra mắt để chuyển sang sử dụng đèn chạy ban ngày LED góc cạnh. Đèn pha giống với các mẫu EV3 và EV4 Concept cũng như các mẫu sản xuất EV6 và EV9.

Các nhà thiết kế của Kia cũng đã thay đổi phần còn lại của mặt trước của chiếc crossover, bao gồm cả cản và khu vực lưới tản nhiệt phía dưới. Phần còn lại của ngoại thất EV6 hầu như không thay đổi, ngoại trừ bánh xe màu đen và bạc được thiết kế mới có kích thước 19 inch và 20 inch. Ở phía sau, thanh đèn LED đơn đặc trưng kéo dài toàn bộ chiều rộng của xe, duy trì vẻ ngoài đặc biệt.

Một số thay đổi đã được thực hiện đối với nội thất của EV6 2025. Điều quan trọng nhất là việc trang bị màn hình toàn cảnh cong đã được sửa đổi, chứa cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Kia cũng đã thiết kế lại vô lăng hai chấu và bổ sung thêm đầu đọc dấu vân tay, cho phép người lái xe đã đăng ký khởi động xe điện mà không cần chìa khóa. Apple CarPlay và Android Auto không dây đã được thêm vào.

Kia EV6 mới tiếp tục hỗ trợ các bản cập nhật qua mạng. Trước đây chúng chỉ giới hạn ở các bản cập nhật điều hướng, nhưng nay các hệ thống điều khiển điện tử lớn cũng được update online. Ngoài ra xe còn có gương chiếu hậu kỹ thuật số và màn hình hiển thị head-up cải tiến. Kia cũng đã lắp đặt hệ thống định vị thực tế tăng cường tương tự như trên các mẫu Genesis hiện tại, sử dụng camera trước với lớp phủ đồ họa.

Pin 84kWh mới nhất của Tập đoàn ô tô Hyundai được đặt bên dưới lớp vỏ mới của Kia, thay thế cho gói 77,4kWh của mẫu cũ. Kia cho biết các mẫu xe dẫn động cầu sau với bánh 19 inch sẽ chạy được quãng đường 494km tại Hàn Quốc, tăng từ mức 475km của EV6 cũ. Chi tiết phạm vi cho các thị trường khác chưa được công bố. Pin mở rộng hỗ trợ sạc DC 350kW và có thể sạc 10-80% trong 18 phút.

Các phiên bản dẫn động cầu sau tiêu chuẩn tạo ra công suất 225 mã lực (168kW) và mô-men xoắn 350Nm, trong khi các phiên bản động cơ kép có công suất 320 mã lực (239kW) và 605Nm. Kia cho biết họ đã sửa đổi bộ giảm chấn của EV6 để cải thiện sự thoải mái khi lái xe, làm cho động cơ êm hơn và gia cường thân xe để cải thiện độ an toàn.

EV6 nâng cấp sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng tới. Giá sẽ bắt đầu ở mức 55,4 triệu won (khoảng 1,031 tỷ đồng) cho biến thể Light, tăng lên 58,24 triệu won (1,084 tỷ đồng) cho mẫu Air, 62,52 triệu won (1,164 tỷ đồng) cho phiên bản Earth và 63,15 triệu won (1,175 tỷ đồng) cho GT-Line.

 

Đức Quang