Tin mới
Lại có thêm siêu xe giá rẻ chạy điện tới từ Trung Quốc: YangWang U9 giá "chỉ" từ 3,45 tỷ, đạt 0-100km/h trong 2 giây
Thương hiệu con mới của tập đoàn BYD đã gây ấn tượng ở lần đầu ra mắt với chiếc siêu xe YangWang U9 sở hữu hiệu năng ấn tượng nhờ có 4 mô-tơ mạnh.
Ngoài mẫu siêu SUV điện U8, YangWang - thương hiệu con chuyên xe sang chạy điện của tập đoàn BYD tới từ Trung Quốc còn vừa công bố chiếc siêu xe U9. Khi được bán ra, YangWang U9 sẽ có giá hơn 1 triệu NDT (tương đương 3,45 tỷ đồng. Với mức giá này, chiếc xe sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của người đồng hương Aion Hyper SSR.
Là mẫu xe đầu bảng của YangWang nên U9 sở hữu kiểu dáng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên và mang ngôn ngữ thiết kế “Gate of Time and Space” của hãng. Nó có kiểu dáng như một siêu xe chạy xăng động cơ đặt giữa truyền thống với các chi tiết khí động học phức tạp, thân thấp và cặp cửa mở kiểu cánh bướm. Ở phía trước, đèn pha LED hình chữ C khá lớn ôm sát mũi xe theo phong cách Công thức 1, kết hợp với các khe hút gió trên dè trước nổi bật. Các cánh chia gió tích hợp vây nhỏ hơn ở phía trên, với sơn màu vàng kẻ viền để làm nổi bật hơn.
Các chi tiết màu đen xung quanh thân xe tạo sự tương phản với màu vàng sáng. Một điểm nổi bật khác là vây gió trong suốt nằm phía trên nắp kính chắn gió sau, được tạo hình với các khe trông giống như nắp động cơ Lamborghini. Các hốc gió bên dưới đèn hậu LED là đặc điểm thiết kế điển hình của siêu xe nhưng trong trường hợp của YangWang, chúng chỉ có tác dụng trang trí mà không thông với khoang bên trong, vì U9 không còn động cơ đốt trong để cần phải làm mát nữa.
Dù có giá tương đối rẻ so với siêu xe nhưng Yangwang U9 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2 giây - chậm hơn 0,1 giây so với đối thủ Aion Hyper SSR của GAC. BYD không tiết lộ công suất đầu ra nhưng xác nhận rằng nó sẽ được trang bị công nghệ “Yisifang” cho cấu hình 4 mô-tơ. Đây sẽ là một tính năng được chia sẻ giữa tất cả các mẫu xe Yangwang, với các động cơ điện được điều khiển độc lập cho phép phân bổ lực tới từng bánh xe một cách tinh vi ở mọi điều kiện vận hành.
Ở chiếc SUV YangWang U8, mỗi động cơ công suất 295-322 mã lực và mô-men xoắn 320-420Nm, nghĩa là tổng công suất của 4 mô-tơ đạt hơn 1.100 mã lực. Tuy nhiên hiện chưa rõ các con số này có chia sẻ chung với U9 hay không. Ở U8, hệ thống “Yisifang” cung cấp khả năng bò ngang như cua và quay đầu tại chỗ nhưng do U9 là một siêu xe đường nhựa, chúng có thể sẽ được thay thế bằng các tính năng khác để đạt hiệu năng tối đa trên đường đua. Một số ví dụ có thể gồm đánh lái 4 bánh hay giới hạn công suất dẫn tới các bánh ở lề trong cua.
Quang Nam