Tin mới

Lái thử, đánh giá Suzuki XL7 Hybrid 2024: Cải tiến công nghệ, trang bị giúp nâng tầm giá trị sử dụng

Việc trang bị hệ động lực Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng tầm thêm giá trị cho mẫu xe Suzuki XL7 Hybrid mới. Hệ động lực mới và trang bị nâng cao khiến việc sử dụng chiếc xe giờ đây đã thoải mái, hiệu quả và an toàn hơn.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá thấp, tập trung vào tính hiệu quả và giá trị sử dụng thiết thực, an tâm cho người dùng. Mẫu xe mới của Suzuki Việt Nam được nâng cấp thêm về công nghệ và trang bị tiện nghi. Xe Đời Sống đã có dịp lái thử và trải nghiệm mẫu xe này trên cung đường TP.HCM – Hồ Tràm dài hơn 120km để có cái nhìn chân thực và sâu sắc hơn.

Video Xe Đời Sống lái thử, đánh giá Suzuki XL7 Hybrid mới:

Để tăng thêm dấu ấn cá nhân cho XL7 Hybrid, Suzuki Việt Nam đã bổ sung thêm tuỳ chọn ngoại thất sơn 2 tông màu (thêm 8 triệu đồng) cho chiếc xe đa dụng thể thao 7 chỗ. Ngoại thất của phiên bản XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng, lưới tản nhiệt và bộ mâm 16 inch được sơn đen thể thao, nắp cốp phía sau được đính thêm logo “HYBRID”.

xedoisong_xl7_review-1.jpg (268 KB)

Không gian nội thất của Suzuki XL7 Hybrid mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái ghế ngồi được bọc da kết hợp với nỉ. Trên taplo trung tâm và tapi cửa được ốp vân giả gỗ màu đen kết hợp các chi tiết viền sơn bạc cũng tạo cảm giác trang nhã tinh tế hơn cho khoang cabin. XL7 Hybrid được trang bị hệ thống điều hoà tự động với dàn lạnh riêng cho hàng ghế sau, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây đem lại trải nghiệm giải trí tốt trên những chuyến hành trình dài.

xedoisong_ra_mat_suzuki_xl7_hybrid_tai_viet_nam_gia_ban-3.jpg (247 KB)

Hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể gập phẳng lại để mở rộng không gian chứa đồ khi cần thiết. Không gian khoang hành lý của XL7 Hybrid khi gập phẳng hàng ghế thứ 3 lại là 550L, cao hàng đầu trong phân khúc.

XL7 Hybrid 2024 được trang bị hệ động lực SHVS (Smart Hybrid Vehicle of Suzuki) với động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp với mô-tơ điện ISG hỗ trợ, công suất tối đa đạt 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Khi xe giảm tốc, hệ thống máy phát điện kết hợp bộ khởi động (ISG) sẽ tận dụng năng lượng thừa từ động cơ đốt trong, tạo thành điện năng tích trữ giúp cải thiện tiêu hao nhiên liệu.

xedoisong_ra_mat_suzuki_xl7_hybrid_tai_viet_nam_gia_ban-1.jpg (294 KB)

Khi lái trên đoạn đường cao tốc từ TP.HCM đến Hồ Tràm, hệ thống hybrid thực sự phát huy hiệu quả khi góp phần hỗ trợ công suất cho động cơ, giảm thiểu tiếng ồn khi cần tăng tốc nhanh để vượt xe. Ngoài việc hỗ trợ công suất cho động cơ đốt trong, hệ thống ISG còn có chức năng mô tơ khởi động, sau khi động cơ dừng tự động bởi hệ thống ENG A-STOP, động cơ sẽ được tái khởi động bằng công suất từ ISG. Hệ thống này vận hành êm ái hơn so với hệ thống khởi động thông thường.

Việc khởi động bằng ISG giúp giảm thiểu khí thải, giảm tiếng ồn động cơ và tiêu hao nhiên liệu so với bộ khởi động thông thường. Với điều kiện đường trường hỗn hợp, XL7 Hybrid đạt mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5-6L/100km.

xedoisong_ra_mat_suzuki_xl7_hybrid_tai_viet_nam_gia_ban-11.jpg (297 KB)

Khung gầm cứng vững và khả năng vận hành êm ái đến từ hệ động lực hybrid trên XL7, cùng thân xe cách âm tốt cũng giúp chuyến đi xa trở nên dễ chịu hơn, đặc biệt khi di chuyển qua những đoạn mặt đường không bằng phẳng. Ở tốc độ dưới 80 km/h, âm thanh lọt vào bên trong khoang cabin của XL7 Hybrid chỉ là tiếng ồn lốp.

Hệ thống treo của xe được tinh chỉnh thiên về độ mềm mại, giúp giảm xóc hiệu quả trên những đoạn đường xấu. Khi lái xe trên cao tốc, XL7 Hybrid 2024 ổn định ở tốc độ cao, cảm giác lái chắc chắn và an toàn. Đặc biệt, việc trang bị hệ thống ga tự động Cruise Control trên XL7 Hybrid là điểm cộng lớn, giúp người lái thư giãn và an toàn hơn trong suốt hành trình.

xedoisong_ra_mat_suzuki_xl7_hybrid_tai_viet_nam_gia_ban-8.jpg (287 KB)

Với mức giá 599,9 triệu (thêm 8 triệu cho bản 2 tông màu), Suzuki XL7 Hybrid 2024 giờ đây là một lựa chọn hợp lý cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình đa dụng rộng rãi, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu.

Trên cung đường chạy thử từ TP.HCM đến Hồ Tràm, xe không chỉ đáp ứng tốt về hiệu suất vận hành mà còn mang lại trải nghiệm lái thoải mái và thú vị. Với mức giá cạnh tranh trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ cỡ vừa, Suzuki XL7 Hybrid 2024 là một trong những cái tên đáng cân nhắc cho những chuyến đi dài ngày cùng gia đình.

xedoisong_ra_mat_suzuki_xl7_hybrid_tai_viet_nam_gia_ban-23.jpg (275 KB)

Ngoài những yếu tố kể trên, Suzuki Việt Nam hiện đang áp dụng chính sách bảo hành pin lên đến 08 năm hoặc 160.000km cho XL7 Hybrid, cao nhất phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, giúp khách hàng yên tâm sử dụng xe lâu dài.