Tin mới

Lần thứ 3 làm xe mui trần, Mercedes-Maybach thêm chất thể thao với SL 680 Monogram

Mercedes-Maybach SL 680 Monogram có thể coi là một chiếc AMG SL 63 được khoác lên mình bộ cánh "sang chảnh" và đầy phô trương.

Kể từ khi Mercedes hồi sinh thương hiệu Maybach lần thứ hai vào năm 2014, chúng ta đã thấy cái tên này được áp dụng cho các dòng xe sedan, SUV và xe điện hạng sang. Nhưng hiện tại nó sẽ xuất hiện lần đầu trên mẫu xe thể thao mui trần, Mercedes-Maybach SL 680 Monogram. Trước đó, Mercedes cũng từng tạo ra các bản mui trần như S 680 Cabriolet hay Maybach G 650 Landaulet.

Mercedes-Maybach SL 680 Monogram có thể coi là một chiếc AMG SL 63 được khoác lên mình bộ cánh "sang chảnh" và đầy phô trương. Logo Maybach xuất hiện ở mọi nơi, bao gồm cả trên hốc hút gió cản trước và mui mềm, giống như cách mà các thương hiệu thời trang như Louis Vuitton hay Christian Dior tạo ra những món "đồ hiệu" in đầy biểu tượng của mình. Đó cũng là nguồn gốc tên gọi monogram của xe.

Và khách hàng thậm chí có thể đi xa hơn nữa bằng cách đặt tuỳ chọn nắp ca-pô đầy logo Maybach, được chia đôi bởi một đường viền mạ crôm. Đường viền đó không phải chi tiết bóng bẩy duy nhất được thiết kế để truyền tải thông điệp sang trọng của SL 680. Viền kính chắn gió, khe hút gió thấp hơn ở cản trước, lưới tản nhiệt Maybach đặt riêng (tất nhiên là được chiếu sáng) và ngôi sao Mercedes gắn trên mũi đều được mạ bóng lộn.

Nội thất của xe có cách tiếp cận tương tự để giúp phân biệt SL 680 với các bản SL khác. Mặc dù kiến ​​trúc bảng điều khiển cơ bản và màn hình cảm ứng dọc là giống nhau, nhưng màn hình đa phương tiện và cụm đồng hồ kỹ thuật số có hình ảnh động và đồ họa khởi động dành riêng cho Maybach. Đồng thời vô lăng, ghế ngồi, bảng điều khiển phía dưới và các tấm cửa đều được bọc bằng da nappa màu trắng pha lê. Cũng may mắn là Mercedes không cố in càng nhiều logo Maybach càng tốt vào nội thất.

Nhưng có một đặc điểm SL680 khiến nó trở độc đáo hơn bất kỳ chiếc SL nào đang được bán: nó chỉ có hai chỗ ngồi. Mercedes đã quay trở lại kiểu sắp xếp ghế 2 + 2 cho SL mới nhất, một cấu hình không được cung cấp kể từ cuối những năm 1980. Nhưng chiếc 680 đã hoán đổi những chiếc ghế nhỏ phía sau để lấy một tấm che khí động học kéo dài sàn sau lên tới tựa đầu của ghế trước. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc Maybach hai chỗ đầu tiên. Maybach SW38 đầy phong cách của hãng chế tác thân xe Spohn Karrosserie đã ra mắt trước nó gần 90 năm.

Dù có số 680 trong tên gọi, nhưng Mercedes đã không trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít của chiếc sedan S 680. Thay vào đó là động cơ V8 4.0l tăng áp kép thông thường của AMG SL 63 với công suất 585PS và mô-men xoắn 800Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 9G-Tronic thông thường của Mercedes.

Mercedes không cho biết chính xác SL 680 nặng hơn SL 63 bao nhiêu. Nhưng nó hẳn là rất nhiều vì nó tăng tốc trong 4,1 giây từ 0-100km/h thay vì chỉ là 3,6 giây đối với SL 63 với cùng động cơ và công suất đầu ra. Tốc độ tối đa cũng giảm từ 315km/h của SL 63 xuống 260km/h thông qua bộ giới hạn điện tử. Để giúp động cơ V8 có cảm giác tinh tế như động cơ V12, các kỹ sư của Maybach đã thực hiện một số thay đổi quan trọng, bao gồm lắp giá đỡ động cơ mềm hơn, hiệu chỉnh lại đặc điểm bàn đạp ga và bổ sung hệ thống ống xả “tối ưu hóa tiếng ồn”.

SL 680 cũng có tính năng cách âm bổ sung so với SL 63 và thiết lập hệ thống treo mềm hơn. Vì vậy, tóm lại, nó sẽ kém thú vị hơn khi lái so với các SL khác, nhưng những tinh chỉnh sẽ thực sự mang lại cảm giác sang trọng hơn. Và bên cạnh đó, dòng sản phẩm của AMG sẽ đáp ứng nhu cầu nếu khách muốn một chiếc SL tập trung vào hiệu suất và sự nhanh nhẹn.

Giá xe vẫn chưa được tiết lộ. Người dùng cũng có thể thêm những món đồ như áo khoác da Maybach mới và túi xách "ton-sur-ton" khi đặt xe. Việc giao hàng ở châu Âu bắt đầu vào mùa xuân năm 2025, nhưng các thị trường khác, bao gồm cả Mỹ, sẽ không nhận được xe cho đến cuối năm nay.

 

 

 

 

 

Đức Quang