Tin mới
Land Rover Defender độ off-road với lốp AT35 tăng khả năng đi địa hình, nhưng trông kém sang hẳn
Land Rover Defender với tên gọi mới là Defender AT35 thuộc dự án nâng cấp của Arctic Trucks nhằm khai thác hết “năng lực” chinh phục địa hình của mẫu xe này thay vì biến nó thành một chiếc xe thể thao đa dụng sang trọng.
Tại Việt Nam, Land Rover Defender 110 là một trong những dòng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm và luôn trong tình trạng khan hiếm hàng. Với mức giá từ hơn 4,2 tỷ, Land Rover Defender được xem như là một chiếc SUV sang trọng thay vì là một chiếc xe địa hình thuần chất mặc dù bản chất từ đầu sinh ra, Defender là một chiếc xe địa hình, việt dã hàng đầu.
Một hãng độ nổi tiếng với các phiên bản “khai thác” hết năng lực của những chiếc SUV với các gói độ để chuyên đi địa hình vừa hoàn thành một dự án thú vị mang tên Arctic Trucks Defender AT35. Đây là một dự án với mục đích tương tự như các dự án trước đó trên các dòng xe khác nhưng ngoại hình có vẻ như đã phá vỡ đi sự hoàn mỹ của Defender 110 vốn có.
Vẫn là chi tiết nổi bật nhất – bộ lốp AT 35 inch (315/60R20) đi kèm với bộ mâm hợp kim 20 inch mang lại một vẻ ngoài bệ vệ cho Defender AT35. Arctic Trucks cũng ốp thêm phần hốc bánh trước vạm vỡ hơn để che khuất kích cỡ của bộ lốp 35 inch. Tuy nhiên, phần hốc bánh xe được sơn đen và trở nên không đồng điệu với tổng thể xe, nói quá hơn sẽ khiến cho chiếc Defender AT35 trở nên thô cứng và kém sang đi khá nhiều. Đi kèm với bộ lốp khủng là hệ thống treo khí nén được nâng cấp để tương thích hơn với xe.
Với việc nâng cấp “dàn chân” và hệ thống treo khí nén cho xe, chiếc Defender 110 sau nâng cấp đã có khoảng sáng gầm lên tới 360mm ở chế độ cao nhất (lớn hơn tới 70mm so với nguyên bản). Trong khi ở chế độ thấp nhất đã lên tới 270mm (cao hơn 42mm so với nguyên bản). Ngoài ra, Arctic Trucks còn có trang bị thêm tời Warn và thanh kéo. Với những “option” thêm từ chính hãng, Defender còn có thang treo bên hông xe kèm theo hộp phụ kiện được treo bên phía đối diện.
Một điểm nữa sẽ khiến cho chiếc Defender AT 35 trở nên “yếu đi” khi Arctic Trucks không nâng cấp động cơ cho xe, bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ xăng 3.0L sản sinh 395 mã lực và 550Nm mô-men xoắn tiêu chuẩn. Với việc mang trong mình bộ lốp địa hình quá lớn sẽ góp phần khiến cho chiếc Defender AT35 này giảm tính linh hoạt khi di chuyển trên đường thông thường.