Tin mới
Lộ diện Hyundai Lafesta N Line đậm chất thể thao, nhưng sức mạnh yếu hơn Elantra N Line
Hyundai Lafesta N Line dành riêng cho Trung Quốc có thiết kế khác biệt hoàn toàn Elantra N Line, sức mạnh động cơ yếu hơn người anh em đang bán tại Việt Nam.
Liên doanh Beijing Hyundai vừa chính thức ra mắt mẫu Lafesta N Line mới tại thị trường Trung Quốc. Đây là phiên bản thể thao của chiếc Hyundai Lafesta dành riêng cho thị trường tỷ dân, mẫu sedan này được định vị nằm trên Elentra và dưới Sonata. Điểm nổi bật của Lafesta N Line là một diện mạo mới thể thao và hầm hố hơn đúng nghĩa của một phiên bản Hyundai N.
Định vị, phân khúc của Hyundai Lafesta N Line:
Hyundai Lafesta N Line thuộc phân khúc sedan hạng C tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda Interga, MG5, Kia K3, Toyota Corolla Altis, Mazda 3,…
Đối tượng khách hàng của Hyundai Lafesta N Line:
Phiên bản thể thao Hyundai Lafesta N Line sở hữu một bộ bodykit và la-zăng mới có thiết kế thể thao và khỏe khoắn hơn bản tiêu chuẩn, nên mẫu xe này sẽ hướng tới nhóm khách hàng là các bạn trẻ năng động.
Thị trường và giá bán của Huyndai Lafesta N Line:
Tương tự các biến thể khác của Lafesta, phiên bản N Line được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh Beijing-Hyundai và chỉ dành riêng cho thị trường này. Hiện tại giá bán của Huyndai Lafesta N Line 2023 vẫn chưa được công bố.
Đặc tính nổi bật của Hyundai Lafesta N Line:
Đầu xe Lafesta N Line nổi bật với cản trước thiết kế thể thao, đi kèm hốc gió trung tâm hình thang và 4 khe gió giả ở hai bên. Không những vậy, xe còn có khe gió giả nằm trên đầu xe sát với nắp ca-pô. Điểm ấn tượng khác trên mẫu sedan hạng C của Hyundai là có thêm ốp hai bên thân màu bạc và logo “N Line” nằm sau vòm bánh trước. Ngoài ra, bộ la-zăng hợp kim phay xước đi kèm nắp chụp logo N và kẹp phanh màu đỏ bên trong tạo điểm nhấn.
Chưa dừng lại ở đó, phong cách thể thao tiếp tục được thể hiện ở phía sau đuôi xe. Cụ thể là cánh gió đuôi kích thước lớn nằm trên nắp cốp và bên dưới cản sau tích hợp bộ khuếch tán hầm hố cùng hệ thống 4 ống xả giả hình vuông. Nội thất bên trong của Lafesta N Line cũng thể thao không kém gì ngoại thất, đầu tiên là lô lăng vát đây in logo N và phía sau là lẫy chuyển số thể thao.
Bên cạnh đó là những điểm nhấn màu đỏ tương phản như chỉ khâu trên ghế, bảng điều khiển trung tâm, các phím điều chỉnh và lẫy chuyển chế độ lái. Trên mặp táp lô gây ấn tượng bởi bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm giải trí có cùng kích thước 10,25inch nối liền được đặt nổi. Phía dưới là sạc điện thoại không dây, các nút chuyển số, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và bộ bàn đạp bằng kim loại.
Xedoisong.vn nhận định:
Mẫu sedan hạng C của Hyundai dành riêng cho thị trường Trung Quốc có diện mạo hầm hố và thể thao hơn Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam. Bên trong khoang nội thất cần số truyền thống đã được thay bằng các nút chuyển số hiện đại. Mặc dù định vị cao hơn Elantra nhưng Lafesta lại có kích thước nhỏ hơn, với chiều dài ngắn hơn 10mm và trục cơ sở ngắn hơn 20mm. Bên cạnh đó khối động cơ 4 xi-lanh 1.5 tăng áp của Lafesta cũng có công suất yếu hơn 4 mã lực so với Elantra N Line 2023 tại Việt Nam.