Tin mới
Mitsubishi XFC bản sản xuất sẽ chia sẻ nền tảng với Nissan Magnite?!
Nhìn vào mẫu concept Mitsubishi XFC vừa ra mắt Việt Nam, có thể thấy một số chi tiết thiết kế của xe khá tương đồng với một mẫu SUV hạng A khác là Nissan Magnite.
Trong tuần qua, Mitsubishi đã lựa chọn Việt Nam XFC Concept - một mẫu SUV cỡ nhỏ được hãng dự định sẽ tung ra phiên bản thương mại vào năm tài chính 2023 (từ tháng 4/2023 tới tháng 3/2024). Và do chiếc concept trưng bày có ngoại hình khá "cơ bắp" và bề thế, nhiều dự đoán đã cho rằng XFC khi được đưa vào sản xuất sẽ thuộc phân khúc B.
Nhưng nếu để ý kỹ hơn, chúng ta có thể thấy một số chi tiết thiết kế của XFC Concept khá tương đồng với một mẫu SUV đô thị khác là Nissan Magnite. Do 2 hãng xe này nằm trong cùng liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi và đã có lịch sử chia sẻ chung nền tảng để tạo ra 2 mẫu SUV khác nhau (Nissan X-Trail - Mitsubishi Outlander), chính vì vậy không ngoại trừ khả năng bản thương mại của XFC cũng sẽ có nhiều thứ chia sẻ với Magnite. Sự tương đồng với Magnite của XFC được thể hiện tương đối rõ ở đường vát về cuối thân xe ở các cửa kính hai bên, cũng như cửa sau được dập nổi hình thang ngược. Ngoài ra các đường nét đa giác ở cản sau của 2 mẫu xe cũng khá tương đồng nhau. Được ra mắt từ năm 2020, Magnite là một mẫu SUV cỡ nhỏ với trang bị khá hấp dẫn. Nằm phía trên bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch được tích hợp đầy đủ các kết nối điện thoại như Apple CarPlay hay Android Auto. Trong khi đó ở phía sau tay lái là bảng đồng hồ màn hình màu 7 inch. Magnite cũng có dàn âm thanh JBL, bàn sạc điện thoại không dây, khe gió hàng ghế sau, đèn soi mặt đất khi ra vào, nút start/stop, các cửa kính cùng gương hậu gập điện và một bệ tì tay lớn nằm giữa hàng ghế trước. Theo Nissan, chiếc xe sở hữu khoảng cách giữa hai hàng ghế lên tới 700mm, khoang hành lý rộng 336l với hàng ghế sau mở hết lưng và nhìn chung là không gian cabin rộng nhất phân khúc. Về các trang bị an toàn, chiếc xe cũng khá hấp dẫn với hệ thống khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, hệ thống giữ ga tự động cùng các tính năng quen thuộc như điều khiển lực kéo, chống bó cứng phanh ABS hay điều phối lực phanh điện tử EBD. Nhìn chung nếu trông qua Magnite, không ai có thể nghĩ rằng nó là một chiếc SUV cỡ nhỏ với mức giá dự đoán sẽ "rẻ giật mình". Magnite có nội thất nhiều nhựa cứng và các lựa chọn động cơ khá yếu. Được phát triển dựa trên nền tảng chassis CMF-A chia sẻ với chiếc Renault Triber cùng tập đoàn, Magnite sở hữu động cơ tăng áp 1.0 lít mới, cho công suất chỉ 95 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT.