Tin mới
Mô tô sport adventure Kawasaki Versys 1000 chính thức bị "khai tử", thay bằng bản 1100 nhìn y hệt nhưng...
Kawasaki Versys 1100 không chỉ có dung tích động cơ tăng nhẹ, mà còn được nâng cấp nhẹ về các mặt khác.
Sau khi bị rò rỉ qua tài liệu đăng kiểm ở nửa đầu tháng 9, Kawasaki đã chính thức giới thiệu mẫu sport adventure Versys 1100 2025 mới. Những thay đổi chủ yếu là sự gia tăng dung tích động cơ dẫn tới tăng sức mạnh.
Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng của Versys tăng từ 1.043cc lên 1.099cc , nhờ hành trình dên dài hơn 3mm. Do đó, công suất tối đa sẽ từ 120HP tăng thành 135HP. Hơn nữa, hãng cũng tuyên bố tăng mô-men xoắn ở vòng tua máy trung bình-cao: mô-men xoắn cực đại là 112Nm tại 7.600 vòng/phút. (chỉ đạt 102Nm trên Versys 1000).
Những thay đổi đối với động cơ bao gồm ống nạp trung tâm, hiện dài hơn 45mm so với ống bên ngoài, họng ga mới và cài đặt bộ điều khiển được tối ưu hóa: với dung tích động cơ mới, độ mở van tiết lưu đã được sửa đổi trên toàn bộ dải tốc độ. Cấu hình cam cũng có độ nâng van thấp hơn và khối lượng bánh đà nặng hơn; Ngoài ra còn có trục cân bằng thứ cấp giúp giảm rung động. Cuối cùng, bộ làm mát dầu đã được bổ sung để cải thiện hiệu suất làm mát.
Các mẫu xe mới có phiên bản S và SE (với hệ thống treo Showa điều khiển điện tử) sau đó nhận được những cập nhật khác: hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS) hiện hoạt động từ 1.500 vòng/phút, trong khi các tỷ số truyền mới được thiết kế để phù hợp hơn với sức mạnh tăng lên và hệ thống kiểm soát hành trình. Hệ thống phanh cũng đã được sửa đổi, với đĩa sau tăng từ 250mm lên 260mm.
Cổng USB-C là tiêu chuẩn và Kawasaki cũng trang bị cho Versys 1100 hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC, nền tảng cảm biến chuyển động IMU và các chế độ lái khác nhau, với chế độ Rider có thể tùy chỉnh. Versys 1100 sẽ được bán với 3 màu là xám, trắng/đen và đen tuyền. Giá bán của xe chưa được hé lộ nhưng dự kiến không đắt hơn nhiều so với bản 1000 cũ.
Tài Lương