Tin mới
Người dân Hà Nội được tiếp cận siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá gần 19 tỷ ngay cạnh Nhà hát lớn Hà Nội
Sau khi được ra mắt thị trường Việt vào tháng 11/2022, siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica vừa xuất hiện rộng rãi trước công chúng tại Cách Mạng Tháng Tám, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Sau khi được ra mắt thị trường Việt vào tháng 11/2022, siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica vừa xuất hiện rộng rãi trước công chúng tại Cách Mạng Tháng Tám, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội kể từ ngày 8/1/2023. Chiếc xe được dựng trong một khu trưng bày dạng pop-up nằm ngay cạnh Nhà hát lớn Hà Nội, để mọi người dân có thể trực tiếp tiếp cận và khám phá ngoại thất. Đây là dịp hiếm hoi một chiếc siêu xe được trưng bày rộng rãi trước công chúng như vậy.
Trước đây đã từng có nhiều nhà phân phối các thương hiệu siêu xe trưng bày sản phẩm của mình. Tuy nhiên các mẫu xe này thường chỉ được trưng bày tại một số sự kiện hoặc trong không gian cụ thể, thay vì trực tiếp trên đường phố để bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận như Lamborghini Huracan Tecnica. Tại Việt Nam, giá bán khởi điểm của Huracan Tecnica là 18.999.200.000 đồng.
Huracán Tecnica chia sẻ chung khối động cơ 5.2L công suất 640 mã lực của phiên bản STO, sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 565Nm tại vòng tua 6,500 vòng/phút, đủ khả năng mang đến cảm giác lái thoải mái khi sử dụng hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo độ phản hồi chân ga khi cần thiết. Với khối lượng khô chỉ 1,379 kg, Huracán Tecnica sở hữu tỷ lệ khối lượng/công suất đạt mức 2.15 kg/mã lực. Sức mạnh của chiếc xe đồng hành cùng âm thanh phấn khích tạo ra từ hệ thống ống xả được tinh chỉnh lại, bên cạnh độ cách âm nội thất đã cải thiện tốt hơn.
Hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) có nhiệm vụ kiểm soát tính khí động học của chiếc xe, bằng việc tích hợp những hệ thống điện tử và phát lệnh điều khiển tín hiệu trước theo thời gian thực. Hệ thống dẫn động cầu sau kèm hộp số 7 cấp của Tecnica phối hợp nhịp nhàng cùng chức năng đánh lái bánh sau. Hệ thống Kiểm soát độ bám (P-TCS) đã được tinh chỉnh theo từng thiết lập cụ thể của hệ thống treo. Dựa vào chế độ lái được lựa chọn – STRADA, SPORT hay CORSA, các hệ thống vận hành sẽ được cân chỉnh nhằm đem lại độ phản hồi tương thích theo những điều kiện môi trường khác nhau.
Với chế độ STRADA, hệ thống đánh lái bánh sau sẽ cung cấp sự ổn định thông qua công nghệ kiểm soát hướng lực kéo và hệ thống P-TCS. Động cơ và hộp số cũng được hiệu chỉnh để phù hợp với nhu cầu di chuyển hằng ngày. Khi chế độ SPORT được kích hoạt, cảm giác thú vị tối đa sẽ được mang lại thông qua hệ thống đánh lái bánh sau, cho phép chiếc xe có khả năng trượt trong một khoảng giới hạn được kiểm soát bởi hệ thống P-TCS. Trong khi đó, công nghệ kiểm soát lực kéo sẽ đảm bảo quá trình vận hành linh hoạt và độ nhạy chân ga theo mong muốn.
Khi lựa chọn chế độ CORSA, Huracán Tecnica sẽ phản hồi mọi sự thay đổi với độ chính xác cao, đi cùng âm thanh đầy mê hoặc từ khối động cơ hút khí tự nhiên của Lamborghini. Hệ thống vận hành của xe được tinh chỉnh nhằm mang đến độ phản hồi tối ưu cũng như khả năng sang số nhanh nhất. Đồng thời, hệ thống LDVI, kết hợp với P-TCS và công nghệ kiểm soát hướng lực kéo, sẽ giúp cho Huracán Tecnica sở hữu cảm giác lái ấn tượng hơn.
Đóng góp không nhỏ trong khả năng vận hành của chiếc xe là hệ thống tản nhiệt phanh mới, vốn thừa hưởng từ những kinh nghiệm của Lamborghini tại nhiều giải đua chuyên nghiệp. Đĩa phanh sử dụng chất liệu carbon ceramic của Huracán Tecnica được bổ sung thêm các cánh hướng gió đặc biệt, có nhiệm vụ điều chỉnh dòng không khí vào cơ cấu này. Do đó, hệ thống phanh sẽ được làm mát hiệu quả hơn, hạn chế hiện tượng quá nhiệt của dầu phanh cũng như tối ưu quá trình hao mòn má phanh không cần thiết.
Ngoại thất của Huracán Tecnica được hiệu chỉnh lại. Phần đầu xe lấy cảm hứng trực tiếp từ đàn anh Sian FKP 37, kết hợp cùng đường bờ vai cơ bắp và tùy chọn mui xe bằng sợi carbon. Đuôi xe mang phong cách từ mẫu concept tương lai Terzo Millennio với các khe điều tiết hướng gió – một chi tiết lần đầu xuất hiện trên dòng Huracán. Ốp cản trước được đặt thấp hơn, cho phép điều chỉnh luồng gió vào bánh xe nhằm cải thiện lực ép xuống mặt đường và khả năng làm mát. Chân kính chắn gió được viền đen càng giúp dáng vẻ chiếc xe thêm phần hấp dẫn.
Lamborghini tiếp tục mang lại sự cách tân ở thiết kế khoang sau của Tecnica. Cơ cấu kính chắn gió phía sau được thay đổi để đem đến tầm nhìn thoáng đãng hơn, đồng thời khoang động cơ được chế tạo từ vật liệu sợi carbon. Kết cấu đuôi xe mới mang đến hiệu quả tối ưu hóa khí động học, đi kèm tùy chọn màu sơn dành cho bộ khuếch tán cản sau. Hệ thống ống xả hình lục giác là biểu hiện rõ ràng nhất cho sức mạnh từ khối động cơ V10 hút khí tự nhiên của Huracán Tecnica. Cánh gió cố định vừa đóng vai trò thẩm mỹ, vừa có tác dụng tăng thêm 35% lực ép xuống mặt đường so với đàn anh Huracán EVO RWD. Đặc biệt hơn, lực cản không khí giảm thêm 20% trong quá trình phanh hay vào cua. Cơ cấu gầm xe được tối ưu về mặt khí động học nhờ các cánh hướng luồng gió bổ trợ.