Tin mới
Nissan lại tiếp tục đặt cược vào ô tô điện, nhưng không quên xe hybrid từ nay tới năm 2030
So với kế hoạch tới năm 2030 ban đầu, Nissan muốn tạo ra thêm 4 mẫu xe điện và 4 dòng hybrid khác từ nay tới năm 2030.
Vào năm 2021, Nissan từng công bố kế hoạch điện hoá Ambition 2030 mà trong đó, hãng đã tuyên bố sẽ tung ra 23 mẫu xe điện hoá cùng 15 ô tô điện thuần từ nay tới năm 2030. Nhưng trước nhu cầu của từng thị trường khác nhau và tối ưu hoá sản xuất, cũng như để giữ được sự cạnh tranh trước các đối thủ, Nissan đã tiếp tục tăng số lượng xe trên.
Nissan hiện muốn 19 xe điện mới và 27 mẫu xe điện hoá từ nay tới năm tài chính 2030. Trong dòng sản phẩm toàn cầu của mình, nhà sản xuất ô tô này đạt được ít nhất 55% xe hybrid và EV vào năm 2030 từ hai thương hiệu Nissan và Infiniti. vô hạn. Ở châu Âu, xe điện sẽ chiếm tới 98% doanh số bán hàng của công ty vào năm 2026, trong khi ở Hoa Kỳ, mục tiêu là 40% xe hoàn toàn không phát thải vào cuối thập kỷ này.
Theo kế hoạch cập nhật, doanh số bán xe điện toàn cầu của Nissan sẽ tăng từ 40% như đã công bố trước đó lên hơn 44% vào năm 2026. Mặc dù thị trường Trung Quốc đang bùng nổ về nhu cầu xe điện, nhưng Nissan lại dự đoán khá khiêm tốn về tình hình kinh doanh tại đây khi chỉ với 35% là xe điện hoá vào năm 2026, thay vì 40% như trước. Tuy nhiên, một mẫu xe điện dành riêng cho Trung Quốc sẽ được thương hiệu này ra mắt vào năm 2024.
Là một phần của liên minh với Renault và Mitsubishi, Nissan cùng 2 thương hiệu còn lại đã công bố vào tháng 1 năm ngoái rằng họ đang đầu tư 25 tỷ đô la vào việc cùng nhau phát triển và tung ra hơn 35 mẫu xe điện mới vào cuối thập kỷ này. Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cho biết 90% trong số 35 sản phẩm mới này sẽ dựa trên 5 nền tảng chung – CMF-AEV, KEI-EV, LCV-EV, CMF-EV và CMF-BEV.
Làm việc với các nhà cung cấp chung, ba thương hiệu hy vọng sẽ giảm 50% giá pin vào năm 2026 và 65% vào năm 2028.
Quang Nam