Tin mới
Nối tiếp bản thường, BMW X5 và X6 M Competition cũng được "facelift" cho năm 2023
Ngoài các cải tiến nội ngoại thất và trang bị, điểm nhấn nổi bật nhất của BMW X5 và X6 M Competition 2023 là hệ động lực mild-hybrid lần đầu tiên xuất hiện.
Sau khi đã nâng cấp lớn giữa vòng đời (cách gọi của BMW là LCI - Life Cycle Impulse) cho các bản X5 và X6 thường, BMW đã tiếp tục hướng sự chú ý tới những chiếc siêu SUV bản M Competition dựa trên chúng. Ngoài các cải tiến nội ngoại thất và trang bị, điểm nhấn nổi bật nhất của BMW X5 và X6 M Competition 2023 LCI là hệ động lực mild-hybrid lần đầu tiên xuất hiện.
Về đổi mới ngoại thất, cả hai mẫu xe đều có đèn pha LED ma trận thích ứng và chùm sáng cao không chói BMW Selective Beam. Đường viền của đèn pha mới hẹp hơn 35mm so với các mẫu cũ. Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW giờ đây có màu đen hoàn toàn với các nan ngang. Ngoài ra, lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW và khe hút gió trung tâm phía dưới giờ đây tạo thành một khu vực hình chữ x màu đen liền khối.
2 bên thân xe có chụp gương, và cánh gió sau của BMW X6 M Competition cũng có sẵn bằng carbon dưới dạng tùy chọn. Trên cả hai mẫu xe, một bộ khuếch tán nổi bật tạo thành đường viền tinh xảo cho hai cặp ống xả đôi quen thuộc từ các mẫu xe M khác. BMW X5 M Competition hiện sử dụng choá đèn hậu dẫn ánh sáng bằng sợi quang hình chữ x cho đèn hậu và đèn phanh.
Trọng tâm của các cập nhật thiết kế cho nội thất của BMW X5 M Competition và BMW X6 M Competition mới là cụm màn hình cong. Nó được hình thành bởi bảng đồng hồ 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình điều khiển cảm ứng với đường chéo màn hình 14,9 inch. Các tính năng mới khác bao gồm ốp trang trí nội thất bằng gỗ mịn Fineline Black với hiệu ứng kim loại có độ bóng cao, đèn nền trang trí nội thất mới, đèn soi mặt đất logo M, cùng với vô lăng bọc da M với lẫy chuyển số carbon mới.
Ngoài ra, trong danh sách trang bị tiêu chuẩn còn có ghế đa chức năng M, đệm đầu gối, nội thất bọc da Merino cao cấp và Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính Sky Lounge, Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond và Hệ thống Du lịch & Tiện nghi mới chỉ là một số tính năng bổ sung tùy chọn có sẵn. Nhiều lựa chọn Phụ kiện BMW M Performance dành riêng cho từng mẫu xe từ dòng Phụ kiện BMW Chính hãng cũng có sẵn cho ngoại thất và nội thất.
Sự thoải mái và an toàn trong BMW X5 M Competition và BMW X6 M Competition mới được nâng cao hơn nữa nhờ nhiều lựa chọn hệ thống lái và đỗ xe tự động hơn. Phạm vi hoạt động của cảnh báo va chạm phía trước tiêu chuẩn đã được mở rộng để giảm nguy cơ va chạm với người đi xe đạp, người đi bộ và phương tiện ngược chiều khi rẽ vào một con đường. Chức năng Cảnh báo chệch làn đường đã được nâng cấp với việc bổ sung tính năng quay lại làn đường với hỗ trợ đánh lái.
Danh sách các tùy chọn khả dụng hiện cũng bao gồm các tính năng như Hỗ trợ giới hạn tốc độ tự động, chức năng cảnh báo thoát hiểm, Điều hướng chủ động, kiểm soát tốc độ tuyến đường, nhận dạng đèn giao thông, Hỗ trợ dừng khẩn cấp và Hỗ trợ chuyển làn. Tuỳ chọn hệ thống Hỗ trợ đỗ xe chuyên nghiệp giúp chủ xe có thể kiểm soát các thao tác đỗ tự động vào và ra khỏi vị trí đỗ trong khoảng cách lên tới 200m – từ bên ngoài xe bằng Ứng dụng My BMW trên iPhone của Apple.
BMW X5 M Competition và BMW X6 M Competition mới đánh dấu sự ra mắt của công nghệ hybrid 48V trên các mẫu xe hiệu suất cao của thương hiệu. Một mô-tơ điện được tích hợp trong hộp số M Steptronic 8 cấp cung cấp công suất truyền động bổ sung lên đến 9 kW/12hp và mô-men xoắn 200Nm, đồng thời hoạt động như một máy phát khởi động gắn trên trục khuỷu. Năng lượng cần thiết cho việc này được cung cấp bởi một pin 48V đặt trong khoang động cơ. Pin được sạc thông qua khả năng phục hồi động năng khi phanh và chạy trớn.
Công nghệ 48V kết hợp với động cơ M TwinPower Turbo V8 4,4 lít giờ đây cũng có trục khuỷu được gia cố, bộ tăng áp được cải tiến thêm, ống nạp khí mới và hệ thống cung cấp dầu cũng như quy trình tách dầu được tối ưu hóa. Nó mang lại mô-men xoắn cực đại 750Nm trong khoảng từ 1.800 đến 5.800 vòng/phút và tạo ra công suất tối đa 460 kW/625 mã lực tại 6.000 vòng/phút.
BMW X5 và BMW X6 M Competition mới đều tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,9 giây. Phiên bản mới của hộp số M Steptronic 8 cấp với Drivelogic cung cấp lựa chọn ba cài đặt sang số ở cả chế độ tự động và thủ công. Hệ thống dẫn động bốn bánh M xDrive, kết hợp với Bộ Vi sai M Chủ động ở trục sau cũng được điều chỉnh lại. Menu M Setup cho phép người lái chuyển từ cài đặt 4WD mặc định sang chế độ 4WD Sport, cho phép thực hiện các cú drift có kiểm soát bằng cách dồn nhiều sức mạnh xuống bánh sau hơn.
Cũng được trang bị tiêu chuẩn là hệ thống treo M có bộ giảm chấn điều khiển điện tử được cân chỉnh lại và ổn định chống nghiêng chủ động. Thay vì chỉ được kết nối với hệ thống ổn định điện tử DSC, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive và Bộ vi sai chủ động M cũng hoạt động đồng bộ với tính năng hạn chế trượt bánh xe lần đầu tiên xuất hiện trên BMW X5 mới và Cuộc thi BMW X6 M.
Cả hai mẫu xe đều được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim nhẹ M 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau. Bánh xe hợp kim nhẹ M bằng nhôm rèn có cùng kích thước là tuỳ chọn. Khách hàng cũng có thể lựa chọn mâm màu đen bóng mới.
Hiện BMW chưa công bố giá và thời điểm bán ra của X5 và X6 M Competition 2023.
Quang Nam