Tin mới

Nối tiếp Innova, bán tải Toyota Hilux cũng có bản chạy điện "đón đầu" Ford Ranger

Dựa trên chiếc Hilux Revo cabin đơn bình thường, Toyota Hilux Revo BEV Concept đã bị lột bỏ động cơ đốt trong để thay bằng mô-tơ điện kèm pin.

Tại lễ kỷ niệm 60 năm Toyota hoạt động tại Thái Lan, hãng xe Nhật Bản đã công bố Toyota Hilux Revo BEV concept. Là phiên bản chạy điện thuần của dòng Hilux thế hệ thứ 8, tuy nhiên Hilux Revo BEV Concept không phải là mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng chassis thân rời toàn cầu đa dụng IMV của Toyota. Danh hiệu đó thuộc về Innova EV ra mắt tại Indonesia đầu năm nay. Đích thân Akio Toyoda - Chủ tịch Toyota đã ra mắt Hilux Revo BEV vì với ông, dòng bán tải này mang một ý nghĩa đặc biệt. Cách đây 2 thập kỷ, chính Toyoda là người dẫn dắt dự án IMV khi Toyota Motor Thailand (TMT) được lựa chọn phát triển nền tảng này.

“Thật không may, khi tôi nhận công việc, việc ra mắt chiếc xe bán tải mới này đang gặp rắc rối lớn và bị chậm so với kế hoạch. Và bởi vì tôi còn khá trẻ cho một vị trí như vậy vào thời điểm đó, và tôi cũng tình cờ mang họ Toyoda; như bạn có thể tưởng tượng, có rất nhiều người ở Nhật Bản đặt cược vào việc liệu dự án có thất bại hay không. Nhưng tôi quyết tâm chỉ ra cho họ rằng họ đã sai” - Toyoda nói trong bài phát biểu của mình.

“Tôi đã định đặt cược vào đội ngũ của Toyota Thái Lan và bất kể điều gì xảy ra, chúng tôi sẽ ra mắt chiếc xe bán tải đó đúng giờ. Vì vậy, tôi đã đến Thái Lan, gặp gỡ các kỹ sư của chúng tôi và chúng tôi cùng nhau làm việc như một nhóm để tìm ra giải pháp và đưa ra quyết định nhanh chóng. Và chắc chắn, nhờ các thành viên trong đội Thái Lan của chúng tôi… chúng tôi đã kịp tiến độ ra mắt chiếc xe! Chúng tôi gọi nó là Hilux Vigo, và nó đã thành công đến mức được biết đến như là chiếc xe quốc gia của Thái Lan!”, ông nói thêm.

Với việc Toyota đặt mục tiêu trung tính carbon cho chính mình, Hilux Revo BEV đại diện cho tầm nhìn về tương lai của dòng xe bán tải này. Dựa trên biến thể cabin đơn của Hilux hiện tại, mẫu concept màu trắng có lưới tản nhiệt che kín, mâm 6 cánh bắt mắt, đèn pha mới và cổng sạc trên vè trước bên trái. Ngoài những thay đổi nêu trên, nó trông khá giống một chiếc Hilux Revo cabin đơn thông thường được bán ở Thái Lan. 

Bên dưới lớp vỏ, khung gầm đã được sửa đổi để phù hợp với hệ động lực điện, mặc dù Toyota không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về công suất, phạm vi hoạt động cũng như thời gian sạc của xe. Từ tên gọi, mọi thứ mà chúng ta biết về hệ động lực của Hilux Revo BEV Concept chỉ là động cơ điện sẽ lấy năng lượng hoạt động từ pin sạc. Toyota cũng không cho biết liệu hãng có đưa Hilux Revo BEV vào sản xuất hay không, chỉ gợi ý rằng một vài công đoạn phát triển xe đã được thực hiện tại Thái Lan.

 

Quang Nam