Tin mới
Nối tiếp Mercedes G-Class, Toyota Land Cruiser 70 cũng sắp thành huyền thoại xe địa hình trường tồn với thời gian nhờ động cơ điện
Giống như Mercedes G-Class, thế hệ J70 của Toyota Land Cruiser sẽ không chỉ sống qua tuổi 40 mà còn được điện hoá cho tương lai.
Ra mắt sau Mercedes G-Class 5 năm, thế hệ J70 của Toyota Land Cruiser sẽ tròn 40 tuổi vào năm sau. Cũng nổi tiếng bởi khả năng vượt địa hình cùng thiết kế đa dụng và vuông vức, cho tới hiện tại Land Cruiser 70 vẫn rất được ưa chuộng tại một số thị trường như Úc hay Trung Đông. Đặc biệt tại Úc, chiếc xe không chỉ vẫn được bán với 4 phiên bản thân cùng nhiều cấu hình khác nhau, mà còn "cháy hàng" tới mức buộc Toyota phải tạm dừng sản xuất dù đã cố tình tăng giá thêm 1.600 AUD với đời xe 2023.
Trước nhu cầu của khách hàng, đương nhiên Toyota không thể từ chối. Đích thân ông Sean Hanley - Phó chủ tịch bộ phận Bán hàng và Marketing của chi nhánh Toyota đã xác nhận rằng Land Cruiser 70 không những không bị "khai tử", mà sẽ còn tiếp tục bám trụ dòng sản phẩm của hãng trong tương lai. Ông nói: "Không có sự rời bỏ nào trong kế hoạch sản xuất của chúng tôi với 70 Series".
Chưa dừng lại ở đó, ông Hanley còn hé lộ rằng chiếc xe sẽ tiếp tục được cập nhật để không chỉ thân thiện với môi trường hơn mà còn sẵn sàng cho điện hoá. "Trong một thế hệ của bất kỳ chiếc xe nào, chúng tôi thay đổi động cơ, điều đó có thể xảy ra. Chìa khóa cho bất cứ điều gì Toyota làm và trước tiên và quan trọng nhất trong suy nghĩ của chúng tôi là phù hợp với mục đích tại thị trường đang hoạt động, trong khi vẫn đạt được vị trí trung tính carbon bởi vì đó là mục tiêu được ưu tiên trong kế hoạch hoạt động".
Ông Hanley cũng hé lộ rằng tập khách hàng của Land Cruiser 70 cũng sẽ không quá quan trọng việc chiếc xe được trang bị động cơ nhỏ, vì Toyota đã từng thử nghiệm điều đó với hậu duệ Land Cruiser J300 mới nhất và vẫn được người dùng đón nhận. Lần cập nhật cuối cùng của chiếc xe đã đem tới các trang bị như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6,1 inch, trong khi vẫn sử dụng động cơ xăng 4.0l nạp khí tự nhiên V6 cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 363Nm.
Bên cạnh đó tuỳ từng thị trường, chiếc xe còn được trang bị động cơ diesel tăng áp V8 với dung tích 4.5 lít đạt công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Có thể thấy những con số này đều khá khiêm tốn và có thể dễ dàng đạt được với một hệ động lực hybrid sử dụng động cơ nhỏ hơn.
Nhưng trước khi một chiếc Land Cruiser 70 hybrid được ra mắt, Toyota vẫn đang phải tập trung để hoàn tất những đơn hàng đang tồn đọng đối với phiên bản hiện tại.
Quang Nam