Tin mới
Porsche 911 GTS 992 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lộ diện: phối màu độc đáo cùng tuỳ chọn hộp số sàn
Với số lượng ít ỏi và tuỳ chọn hộp số sàn 7 cấp, chiếc Porsche 911 Carrera GTS này không chỉ hiếm, mà còn độc lạ với người yêu xe trong nước.
Nhân vật chính trong bài viết là chiếc Porsche 911 Carrera GTS với màu sơn xanh lá Aventurine Green Metallic ở ngoại thất. Theo website của hãng xe Đức, màu sơn này nằm trong danh mục màu sơn ánh kim và có giá 80,5 triệu đồng – đắt thứ nhì trong bảng màu tiêu chuẩn của 911. Tại Việt Nam số lượng 992 Carrera GTS không nhiều, chỉ khoảng 5 chiếc đổ lại, và đây là chiếc duy nhất mang trên mình tuỳ chọn hộp số sàn 7 cấp.
Về thiết kế, 911 GTS không có nhiều sự khác biệt lớn so với Carrera S ngoại trừ các chi tiết viền ngoại thất cùng bộ mâm Turbo S 5 chấu kép màu đen mờ với cấu trúc khoá bánh trung tâm (centerlock), có kích thước trước/sau lần lượt là 20/21 inch. Chiếc 992 GTS còn được trang bị gói Sport Design với các đường viền đặc trưng ở phía trước, phía sau và ở bậc cửa. Viền ở cụm đèn trước và đèn chiếu sáng ban ngày được sơn màu tối. Xe được trang bị Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS Plus) với công nghệ LED, đi kèm với cụm đèn sau đặc trưng của các phiên bản GTS. Phía sau còn đặc biệt với cánh gió cỡ lớn xuất phát từ gói khí động học Aero Kit. Điểm nhấn của chiếc xe đến từ nội thất với Alcantara xám và da đen hoà quyện cùng chỉ khâu màu trắng. Với tùy chọn hộp số tay 7 cấp, cần số được thiết kế ngắn hơn 10 mm giúp thao tác chuyển số đơn giản và nhanh chóng. Vô lăng thể thao GT Sport, gói trang bị Sport Chrono tích hợp nút chuyển đổi chế độ lái, ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche và hệ thống hiển thị nhiệt độ lốp đều được trang bị tiêu chuẩn. Ghế ngồi thể thao Sport Seats Plus chỉnh điện 4 hướng hỗ trợ ôm sát hông người ngồi cũng lắp sẵn. Bên cạnh đó, một vài chi tiết cách âm bên trong nội thất cũng được loại bỏ, mang lại âm thanh chân thực và phấn khích hơn. Động cơ boxer tăng áp 6 xy-lanh với dung tích 3,0 lít được trang bị trên phiên bản 911 GTS sản sinh công suất 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 570Nm, tăng 20Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Từ vị trí xuất phát, 911 Carrera GTS có thể đạt ngưỡng 100 km/h trong khoảng 3.2 giây (theo thử nghiệm của tạp chí Car and Driver), với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp PDK thì con số này chỉ vỏn vẹn có 3.1 giây.