Tin mới
Ra mắt Honda HR-V thế hệ thứ 3 tại Việt Nam, “chất” nhưng giá rẻ nhất lên tới 826 triệu đồng
Mẫu SUV hạng B Honda HR-V thế hệ thứ 3 ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản L và RS được "lột xác" từ trong ra ngoài, động cơ 1.5l VTEC Turbo và trang bị an toàn vượt trội.
Trong ngày 15/6/2022, Honda Việt Nam đã chính thức ra Honda HR-V thế hệ thứ 3 (thứ 2 tại Việt Nam) với những thay đổi toàn diện cả về mặt ngoại thất lẫn nội thất cũng như trang bị an toàn. Mẫu SUV hạng B của Honda được bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm hai phiên bản là L và RS với mức giá lần lượt là 826 triệu và 871 triệu đồng. Riêng màu trắng ngọc, bạc và đỏ đắt hơn 5 triệu đồng. Xe được bán với 4 màu cho bản L và thêm màu trắng ngọc cho bản RS từ ngày 20/6/2022.
Video tìm hiểu chi tiết Honda HR-V 2022 thế hệ mới ra mắt Việt Nam:
Về tổng thể ngoại thất, thiết kế của Honda HR-V thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước. Đầu tiên là ở phía trước phần đầu xe, dải chrome nối liền cặp đèn pha ở thế hệ cũ đã được thay thế bằng mặt ca lăng hình lục giác kích thước lớn trông trẻ trung và thể thao hơn. Bên trong mặt ca lăng sẽ có hoạ tiết “ngàn sao” được mạ chrome sang trọng với bản RS và đen bóng trên bản L. Bên cạnh đó cụm đèn pha của HR-V thế hệ mới cũng được thiết kế lại trông thanh thoát hơn, đồng thời tích hợp đèn định vị và xi-nhan LED phía trên. Honda HR-V bản RS Ngoài ra vị trí của cặp đèn sương mù trên cản trước cũng có sự thay đổi. Tương tự như thế hệ cũ, hệ thống đèn chiếu sáng trên cả hai phiên bản HR-V 2022 vẫn sử dụng công nghệ LED. Tuy nhiên trên cản trước của Honda HR-V thế hệ mới vẫn chưa được trang bị cảm biến phía trước, mặc dù chỉ là một mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng khi đi vào các khu vực chật hẹp thì cảm biến vẫn sẽ giúp người lái có thể ước lượng khoảng cách dễ dàng hơn. Ra tới thân xe, ở trên phiên bản cũ phần chân cột C sẽ có một đường gân chạy xuống song song với một đường gân nằm ngang bên dưới. Nhưng trên HR-V thế hệ mới đã được thiết kế lại đơn giản hơn với chỉ duy nhất một đường gân dập nổi kéo dài từ phần đầu xe ra tới đuôi xe, khiến cho hai bên thân xe trở nên vuông vắn hơn. Trong khi tay nắm cửa sau vẫn giữ thiết kế nằm trên cột C giống như phiên bản cũ. Honda HR-V bản L Ngoài ra, gương chiếu hậu trên Honda HR-V mới đã được rời ra sau để cải thiện tầm nhìn thay vì đặt trên cột A như phiên bản cũ. Gương xe có thể điều chỉnh điện cũng như tích hợp xi nhan LED. Đối với các vị trí như vòm bánh và bệ bước chân của HR-V 2022 sẽ có thêm các đường viền với màu sắc tương phản tạo điểm nhấn cho thân xe. Trên phiên bản L được trang bị bộ vành kích thước 17inch dạng 6 chấu đơn, còn bản RS có kích thước lớn hơn là 18inch dạng 5 chấu kép. Về mặt kích thước, Honda HR-V thế hệ mới có chiều (dài x rộng x cao) tương ứng (4.385 x 1.790 x 1.580)mm, so với thế hệ trước HR-V 2022 nhỉnh hơn 51mm chiều dài, 18mm chiều rộng và thấp hơn 25mm chiều cao, trong khi chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức là 2.610mm. Một điểm đáng chú ý là khoảng sáng gầm xe đã nâng lên 181mm - cao hơn 11mm so với phiên bản cũ. Ở phía sau, phần đuôi của HR-V thế hệ mới được thiết kế vát xuống theo kiểu coupe thể thao, đồng thời trên nóc có cả cánh gió đuôi và ăng ten vây cá. Cụm đèn hậu LED của xe cũng được thiết kế lại gọn gàng hơn với cấu hình bên trong dạng 3D và một dải LED chạy dài nối liền hai cụm đèn hậu, một thiết kế quen thuộc xuất hiện trên nhiều mẫu xe sang. Tương tự như phía trước, cản sau của HR-V thế hệ mới cũng chưa được trang bị cảm biến nhưng Honda vẫn trang bị cho chiếc xe của mình camera lùi 3 góc quay. Bước vào bên trong khoang lái, chúng ta tiếp tục thấy những thay đổi về mặt nội thất. Ghế ngồi của tất cả các phiên bản đều được bọc da, nhưng bản RS sẽ được khâu chỉ đỏ tương phản. Chỉ có bản RS mới trang bị ghế chỉnh điện 8 hướng. Vô lăng trên xe cũng được bọc da, với bên trái tích hợp các nút tùy chỉnh media, đàm thoại rảnh tay và ra lệnh bằng giọng nói, còn bên phải sẽ tích hợp ga tự động và hỗ trợ giữ làn đường. Phía sau vô lăng sẽ là lẫy chuyển số thể thao và màn hình hiển thị tốc độ có kích thước 7inch. Giống như đàn anh Civic, HR-V bản RS cũng có tính năng kết nối Honda Connect. Màn hình thông tin giải trí trung tâm trên Honda HR-V 2022 đặt nổi kích thước 8inch có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto tương tự Honda City. Mặt táp lô trên xe sử dụng vật liệu nhựa cứng chưa phải da và cửa gió điều hòa được bố trí trải rộng trên khắp khoang cabin tương tự Honda Civic thế hệ mới. Tuy nhiên thay vì có 3 cửa gió điều hòa ở vị trí hành khách trên hàng ghế đầu như phiên bản cũ thì giờ đây HR-V thế hệ mới đã giảm xuống còn 2. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng trên bản L, 2 vùng ở bản RS và điều chỉnh thông qua núm xoay vật lý thay vì nút cảm ứng như trên phiên bản cũ. Hệ thống âm thanh trang bị trên xe gồm 6 loa cho bản L và 8 loa cho bản RS. Honda HR-V mới được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport, phanh tay điện tử. Trong khi đó mặt an toàn, bản tiêu chuẩn được trang bị 4 túi khí, còn bản RS có 6 túi khí, giữ phanh tự động Brake Hold, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ đánh lái chủ động và gói trang bị an toàn Honda Sensing (hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, giữ ga chủ động với hỗ trợ ở dải tốc độ thấp, thông báo xe phía trước khởi hành, đèn pha thông minh, cảnh báo lệch làn, đánh lái chủ động)... Riêng bản RS còn có camera Lanewatch và hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên.Ở hàng ghế phía sau, không gian đối với một chiếc SUV cỡ B sẽ chỉ dừng ở mức rộng rãi vừa đủ, do thiết kế nóc xe kiểu coupe nên khoảng trống trên đầu của người ngồi không quá lớn, những ai cao tầm 1m8 ngồi phía sau có thể gần như là sẽ chạm trần. Trong khi đó khoảng cách từ chân của người ngồi đến hàng ghế trước vẫn còn thừa khoảng. Một nâng cấp đáng chú ý trên HR-V thế hệ mới cho hàng ghế sau là xe được trang bị 2 cửa gió điều hoà và 2 cổng sạc USB bên dưới. Bên cạnh đó bệ tì tay còn có thêm giá để cốc tiện dụng, Dung tích cốp sau không quá lớn nhưng vẫn có thể để được những loại vali cỡ lớn và hàng ghế sau có thể gập lại để tăng dung tích cốp chứa đồ phía sau. Tuy nhiên cửa cốp sau không phải là cốp mở điện. Về hệ động lực, phiên bản L và RS đều được trang bị động cơ 1.5L Turbo i-VTEC cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 240Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.