Tin mới

Aprilia nâng cấp cặp "cào cào" RX 125 và SX 125 với thiết kế mới, sẽ về Việt Nam vào năm sau?

2 mẫu "cào cào" RX 125 và SX 125 có thiết kế được cập nhật và công nghệ tiên tiến hơn dành cho những tay lái trẻ.

Tại triển lãm EICMA 2024, Aprilia đã giới thiệu những bản cập nhật mới nhất dành cho mẫu xe địa hình RX 125 và người anh em supermoto của nó là SX 125. 2 mẫu "cào cào" RX 125 và SX 125 có thiết kế được cập nhật và công nghệ tiên tiến hơn dành cho những tay lái trẻ.

Động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng với cấu hình bốn van 125cc của cả 2 mẫu xe đã được tinh chỉnh và tự hào có cùng hiệu suất như phiên bản cũ, mặc dù tuân thủ các tiêu chuẩn Euro 5+ nghiêm ngặt hơn: 15HP tại 10.500 vòng/phút và 11,5Nm tại 8.500 vòng/phút.

SX và RX 125 mới có dàn vỏ với các tấm thân xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, kéo dài liền mạch từ trước ra sau, mang đến cho cả hai mẫu xe vẻ ngoài bóng bẩy và hợp lý hơn. Hiệu ứng này được tăng cường hơn nữa nhờ ống xả mới ngắn hơn và sơn màu đen mờ, tích hợp hoàn toàn vào thiết kế của xe. Khung, động cơ, gắp, bánh xe và ghi-đông bằng nhôm hai phần đều được hoàn thiện bằng màu đen bóng. Dưới yên xe là một ngăn chứa ổ cắm USB (có sẵn dưới dạng phụ kiện).

SX và RX mới đi kèm với đèn LED toàn phần và cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD đen trắng với từng phần màu mới. Cụm đồng hồ cũng hiển thị số đã chọn và tất cả thông tin về hành trình, bao gồm tốc độ tối đa và hai đồng hồ đo quãng đường đi được ghi lại trong các buổi lái xe, tốc độ trung bình và hiện tại, thời gian di chuyển và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và tức thời.

Aprilia là hãng đầu tiên giới thiệu ABS Bosch với chế độ chống lật trong phân khúc mô tô phân khối nhỏ, tác động lên bánh trước để cung cấp khả năng kiểm soát chính xác và toàn diện khi phanh; đồng thời điều chỉnh độ nâng của bánh sau trong trường hợp phanh đột ngột nhất. Mẫu SX có đĩa trước lớn 300mm với kẹp phanh nổi hai piston, được bổ sung bởi đĩa sau 220mm, cũng có kẹp phanh nổi. RX có hai đĩa sóng đặc biệt—đĩa trước 260mm và đĩa sau 220mm.

Cả hai mẫu xe đều được chế tạo xung quanh khung dầm đôi bằng thép chắc chắn và các thành phần hệ thống treo vượt trội so với dung tích của chúng. Phuộc USD 41mm cung cấp hành trình bánh xe 240mm. Ở phía sau, gắp dài tối ưu hóa lực kéo, trong khi giảm xóc đơn với liên kết đa điểm đảm bảo hành trình bánh sau 210mm. Aprilia RX có vành nan hoa cao cấp với vành xe được anode hóa màu đen. Aprilia SX cũng sử dụng vành nan hoa, với vành xe rộng 17 inch và lốp xe thể thao (100/80-17" phía trước và 130/70-17" phía sau.

Aprilia SX 125 và RX 125 có hai biến thể màu mới: Cubozoa White nguyên bản, có thân xe màu trắng với đồ họa màu tím và các chi tiết màu đỏ, và Varanus Black, nơi màu đen kết hợp với màu đỏ để tạo nên vẻ ngoài xe đua cổ điển của Aprilia. Giá và thời điểm bán của chúng chưa được hé lộ.

 

 

 

Kiều Anh