Tin mới

Về nhì tại cuộc đua Suzuka thi đấu trong 8 tiếng không nghỉ, Yamaha tung bản đặc biệt cho superbike R1

Chi nhánh Yamaha châu Âu (YME) và đội đua Yamaha Áo (YART) GYTR Pro Shop đã tung ra những chiếc R1 phiên bản giới hạn với cấu hình như xe đua tại chặng Suzuka 8 Hours.

Yamaha Motor Europe (YME) và Yamaha Austria Racing Team (YART) GYTR Pro Shop đã ra mắt ba bản sao phiên bản giới hạn của Yamalube YART Yamaha EWC Official Team R1. Đội YART đã giành được vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng chung cuộc của mùa giải Giải vô địch sức bền thế giới FIM (EWC) 2024 sau một mùa giải ngoạn mục, khi họ giành vị trí thứ ba tại chặng 24 Heures Motos ở Le Mans, chiến thắng tại chặng 8 Hours of Spa Motos và thêm một vị trí thứ ba tại chặng Bol d’Or.

Có thể nói, điểm nhấn trong năm của họ là vị trí thứ hai tại Suzuka 8 Hours, hoàn thành tham vọng cả đời của đội và người quản lý Mandy Kainz là giành được bục vinh quang tại cuộc đua sức bền huyền thoại này ở Nhật Bản. Kết quả này là nguồn cảm hứng để 3 bản sao của chiếc xe đua Suzuka 8 Hours R1 được tạo ra và bán cho khách hàng. Mỗi mẫu xe đều có nâng cấp về hiệu suất, và mỗi chiếc lại gần hơn với xe đua YART R1 theo thông số kỹ thuật EWC thực thụ.

Được YART ủy quyền và được YME hỗ trợ, phiên bản đặc biệt mới được bán với 3 cấu hình là tiêu chuẩn, Evo hoặc Factory. Bản tiêu chuẩn giữ nguyên động cơ 200 mã lực và đi kèm với phuộc Öhlins trước FGK 219, giảm xóc sau TTX YA468, cùng bộ trợ lực lái như xe đua. Nó cũng có bộ ống xả Akrapovič và mâm Marchesini M7RR nhẹ với lốp đua Bridgestone V02. Brembo cung cấp phanh, bao gồm heo trước GP4-RX, má phanh Z04 và đĩa phanh T-Drive. Ngoài ra là núm chỉnh tay phanh từ xa.

Tất cả những mẫu xe đều có một loạt các phụ tùng đua Yamaha chính hãng (GYTR), bao gồm hệ thống thay bánh sau nhanh, cũng như gác chân đua, ECU và cùm ga cuốn. Mẫu Evo có phuộc trước Öhlins FGR252, heo Brembo GP4-MS trước, Brembo P2 34 Nickel và cùm CNC PR18x19. Thêm vào đó, xe cũng đi kèm với bộ lọc gió BMC.

Cuối cùng, phiên bản Factory có tất cả các nâng cấp của Evo, nhưng ngoài ra, nó còn có các thành phần độ của GYTR, bao gồm trục cam, piston, tay biên, lò xo van và nhiều bộ phận khác, giúp tăng công suất đầu ra của xe lên mức 220 mã lực, đưa nó đến gần hơn với YART R1 bản đua EWC đầy đủ. Giá của những mẫu xe này không được công bố nhưng có thể chắc chắn rằng chúng sẽ rất đắt.

 

 

Thái Duy