Tin mới
Ra mắt superbike BMW S 1000 RR 2023 Mới với loạt công nghệ thừa hưởng từ M 1000 RR
BMW S 1000 RR 2023 sở hữu những nâng cấp thừa hưởng từ phiên bản hiệu suất cao M 1000 R, nhằm cải thiện trải nghiệm lái cho người điều khiển.
Vào ngày 29/9/2022, BMW Motorrad đã ra mắt mẫu superbike BMW S 1000 RR 2023, được phát triển từ nền tảng của thế hệ thứ 3 trình làng vào năm 2019. Trong lần cập nhật này mẫu superbike tới từ Đức đã mang theo những nâng cấp từng xuất hiện trên phiên bản hiệu năng cao BMW M 1000 RR, cùng một vài điều chỉnh dành riêng cho chiếc xe này. Điểm đáng chú ý trong những điều chỉnh là khung sườn, hệ thống treo và tính khí động học. Bên cạnh đó, nâng cấp về mặt trang bị điện tử cũng là một phần của bản cập nhật.
Định vị, phân khúc của BMW S 1000 RR 2023:
BMW S 1000 RR 2023 thuộc phân khúc superbike 1.000cc hàng đầu hiện nay.
Tại Việt Nam, nếu mẫu xe này được đưa về Việt Nam sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh khác như Yamaha YZF-R1, Kawasaki Ninja ZX-10R, Honda CBR1000RR, Ducati Panigale V4, Aprilia RSV4,…
Đối tượng khách hàng của BMW S 1000 RR 2023:
Kiểu dáng thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ là điểm thu hút những khách hàng trẻ đam mê tốc độ của BMW S 1000 RR 2023. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng là lựa chọn của những tay lái dày dặn kinh nghiệm đã từng cầm cương qua nhiều mẫu sportbike từ 400-600cc. BMW S 1000 RR không chỉ sử dụng trên đường phố, chiếc xe này hoàn toàn có thể được tùy biến thành một chiếc xe sử dụng trong trường đua.
Giá bán của BMW S 1000 RR 2023:
Tại Mỹ, BMW S 1000 RR 2023 được bán với giá 17.895 USD (426 triệu đồng) cho 3, bên cạnh đó là các gói trang bị tùy chọn như M Package có giá 2.495 USD (59 triệu đồng), Premium Package có giá 2.340 USD (56 triệu đồng) và Carbon Package có giá 1.995 USD (47 triệu đồng).
Mẫu xe này chưa có giá bán tại Việt Nam.
Đặc tính nổi bật của BMW S 1000 RR 2023:
Nâng cấp dễ nhận thấy nhất trên BMW S 1000 RR 2023 đó chính là cánh gió khí động học đã được mang xuống từ phiên bản hiệu suất cao M RR. Trang bị này tạo ra lực ép lên tới 10kg xuống dưới mặt đường xe khi tăng tốc hay vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, kính gió trên phiên bản mới cao hơn trước đây giúp hướng các luồng gió lên và ra xung quanh mũ bảo hiểm của người lái.
“Trái tim” của BMW S 1000 RR 2023 vẫn là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc. Tuy nhiên công suất đã tăng 3 mã lực lên 210 mã lực tại 13.750rpm đạt muộn hơn 250rpm so với phiên bản trước và mô-men xoắn 113Nm tại 11.000rpm. Để có được điều này, cổ hút trên đầu xi-lanh và bầu lọc gió của S 1000 RR 2023 đã được làm theo của phiên bản M. Ngoài ra, đĩa sau đã tăng từ 45 lên 46 răng giúp cải thiện khả năng tăng tốc.
Không chỉ sức mạnh động cơ tăng lên, trang bị điện tử trên BMW S 1000 RR 2023 cũng được nâng cấp. Hệ thống Dynamic Traction Control (DTC) được BMW cung cấp tính năng Slide Control mới, hoạt động thông qua cảm biến góc nghiêng. Người lái có thể chọn giữa 2 cấp độ trượt được cài đặt trước khi tăng tốc thoát cua, nếu đạt tới mức độ cho phép hệ thống kiểm soát độ bám đường sẽ can thiệp để ổn định lại chiếc xe.
Tương tự công nghệ DTC, hệ thống Brake Slide Assist cũng là một cải tiến hữu ích cho các tay nài, tính năng dựa trên cảm biến góc nghiêng cho phép người lái thực hiện những pha phanh trượt bánh sau khi vào với tốc độ ổn định. Ngoài ra, hình dạng bộ khung “Flex Frame” cùng góc lái và độ nghiêng của chảng ba đã có những sửa đổi. S 1000 RR 2023 được BMW Motorrad trang bị bình ắc-quy M để tối ưu trọng lượng.
Xedoisong.vn nhận định:
Thay vì điều chỉnh thiết kế bên ngoài, BMW Motorrad đã tập trung vào cải thiện khả năng vận hành với hầu hết những nâng cấp được mang xuống từ phiên bản hiệu suất cao M RR. Đầu tiên là tính khí động học, cánh gió và kính chắn gió mới giúp phần đầu xe ổn định trong quá trình vận hành. Tiếp đến công suất động cơ đã được tăng lên mang tới những trải nghiệm phấn khích hơn cho người cầm lái S 1000 RR 2023.
Để người điều khiển có thể khai thác tối đa chiếc superbike của mình trong những khúc cua, hãng xe Đức đã cung cấp 2 tính năng mới là Slide Control và Brake Slide Assist. Công nghệ mang tới những pha trượt bánh sau đầy cảm xúc cho các biker nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Cuối cùng, bộ khung được điều chỉnh để tối ưu tính linh hoạt, đồng thời tăng độ chính xác và phản hồi từ bánh trước khi cầm lái.