Tin mới

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa

Renault R5 Turbo 3E Concept vừa được ra mắt, bản thiết kế có màu sắc sặc sỡ, trang bị dẫn động cầu sau và công suất 375 mã lực.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 1

Nối tiếp sự thành công của Renault 5 Turbo và Turbo 2, thương hiệu Pháp – Renault tiếp tục ra mắt bản concept Renault R5 Turbo 3E cho kỷ nguyên điện khí hóa sắp tới. Hậu tố “3E” phía sau là ký hiệu cho dòng xe sử dụng hệ động lực điện. Về cơ bản, đây sẽ là một phiên bản hiệu suất cao của mẫu Renault 5 Prototype được công bố năm 2021.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 2

Tương tự như các phiên bản chạy bằng xăng khác, Renault R5 Turbo 3E sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau tương tự như trên các phiên bản tiền nhiệm chạy động cơ đốt trong. Hãng lắp hai mô tơ điện cho hai bánh xe phía sau và đặt bộ pin lithium-ion có dung lượng 42 kWh ở giữa sàn xe. Điều này giúp cho bố cục của động cơ sẽ tương tự như Renault 5 Turbo và Turbo 2.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 3

Theo như công bố của Renault, hai động cơ điện trang bị cho 2 bánh xe sau cung cấp tổng công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Sức mạnh này giúp xe mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 200km/h.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 4

Renault R5 Turbo 3E sử dụng mâm xe kích cỡ 19 inch trước và 20 inch phía sau. Tổng trọng lượng của xe là 1.500 kg, trong đó trọng lượng xác xe chưa bao gồm pin là 980kg. Người dùng phải mất khoảng 2 giờ đồng hồ với bộ sạc 380V/32A mới có thể nạp đầy dung lượng pin.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 5

Về kích thước tổng thể, xe có chiều. (dài x rộng x cao) lần lượt là (4.006 x 2.020 x 1.320)mm và chiều dài cơ sở là 2.540mm. Kích thước lốp của xe cũng tương đối lớn lên tới 225/35R19 cho 2 bánh trước và 325/25R20 cho 2 bánh sau. Kích thước này tương đối lớn so với ngoại hình của xe.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 6

Theo dự kiến, Renault R5 Turbo 3E sẽ ra mắt tại Paris Motor Show 2022 vào giữa tháng 10 năm nay. Mặc dù chưa có kế hoạch đưa vào sản xuất nhưng hiện nay, bộ phận hiệu suất cao của Alpine đang làm việc trên một phiên bản thể thao của Renault 5 EV.

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 7 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 8 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 9 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 10 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 11 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 12 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 13 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 14 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 15 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 16 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 17 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 18

Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 19 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 20 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 21 Renault R5 Turbo 3E “Born to Drift”, định hướng dân chơi drift vào cách mạng điện hóa ảnh 22