Tin mới

Rõ ràng là MC20 bản hiệu năng cao, Maserati GT2 Stradale có gì đặc biệt để bị đổi hẳn tên gọi?

Maserati GT2 Stradale là một chiếc siêu xe MC20  hóa trang thành xe đua với gói khí động học hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ xe đua thể thức GT2 theo FIA đề ra.

Trước GT2 Stradale, Maserati cũng đã từng tạo ra một bản đua dựa trên siêu xe mới nhất MC20 của hãng là MCXtrema. Tuy nhiên so với chiếc xe này, sự khác biệt cơ bản nhất là Maserati GT2 Stradale đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng. Hậu tố "Stradale" hay dịch ra tiếng Anh là "Road Going" đã cho thấy điều này.

Đúng như tên gọi, chiếc coupe hợp pháp trên đường phố lấy cảm hứng từ xe đua GT2 và có gói khí động học mới. Điều này ngay lập tức được thể hiện rõ ràng khi GT2 Stradale có cản trước hầm hố với mũi cá mập mở rộng, cũng như cửa hút gió lớn hơn và bộ chia gió tích hợp. Chúng được nối với nhau bằng nắp ca-pô thông gió, khe trên chắn bùn phía trước và mâm rèn 20 inch.

Mẫu xe này còn có hốc gió bên hông lớn , bộ khuếch tán khổng lồ và cánh gió sau bằng sợi carbon có thể điều chỉnh. Tất cả tạo ra lực ép khí động học lên tới 500kg ở tốc độ 280km/h. Nội thất chủ yếu được giữ nguyên từ MC20, nhưng người lái sẽ tìm thấy những chiếc ghế thể thao khung sợi carbon mới được bọc trong chất liệu bọc Blu Elettrico Alcantara. Khách hàng cũng có thể lựa chọn những chiếc ghế thể thao êm ái hơn nếu họ thích loại ghế phù hợp hơn cho việc lái xe hàng ngày.

Bên cạnh ghế ngồi mới, GT2 Stradale còn có vô lăng cải tiến tích hợp đèn LED xuất hiện ở tốc độ trên 5.500 vòng/phút ở chế độ Sport và Corsa để báo khi nào cần chuyển số. Mẫu xe này cũng có bệ trung tâm bằng sợi carbon, lớp hoàn thiện mờ và cụm công tắc được dời vị trí. Chúng được nối với nhau bằng các điểm nhấn màu vàng và bộ sạc điện thoại thông minh không dây được “mở rộng để phù hợp với những chiếc smartphone mới nhất”. Người mua cũng sẽ tìm thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch và hệ thống âm thanh 6 hoặc 12 loa.

Về mặt hiệu suất, Maserati giảm trọng lượng 60kg và trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép nâng cấp, sản sinh công suất 631 mã lực (471kW / 640PS) và mô-men xoắn cực đại 720Nm. Đó là mức tăng 10 mã lực (7kW / 10PS), nhưng mô-men xoắn giảm 10Nm so với MC20 thường. Động cơ được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp sẽ truyền sức mạnh tới bánh sau. Điều này cho phép GT2 Stradale tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 324km/h. Thời gian tăng tốc này nhanh hơn 1/10 giây so với mẫu xe thông thường nhưng tốc độ tối đa lại thấp hơn 2km/h.

Bên cạnh những cải tiến về hệ động lực, GT2 Stradale còn có hệ thống treo tập trung vào đường đua và hệ thống phanh Brembo mạnh mẽ hơn với đĩa gốm carbon lớn hơn. Những thay đổi nghe có vẻ tương đối nhỏ nhưng Maserati sẽ cung cấp hai gói hiệu suất khác nhau. Gói đầu tiên được bổ sung vi sai hạn chế trượt điện tử, phanh đua bằng gốm carbon và lốp bán trơn hiệu suất cực cao Michelin.

 Chúng được kết hợp bởi các hiệu chỉnh cho hệ thống ABS, ESC và MSP dành riêng. Những khách hàng đang tìm kiếm thứ gì đó cao cấp hơn có thể nâng cấp lên gói Performance Plus. Nó bao gồm các vật dụng nói trên cũng như “các tính năng khác có nguồn gốc từ xe đua” như dây an toàn bốn điểm và bình cứu hỏa. Giá bán của GT2 Stradale chưa được Maserati công bố.

 

 

 

 

 

 

Hải Chi