Tin mới
Royal Enfield không còn “ăn mày quá khứ”, sẽ tạo ra mô tô “phượt” dưới 500cc cạnh tranh KTM 390 Adventure?
Dù hiện đã có dòng Himalayan ở phân khúc mô tô adventure dưới 500cc nhưng Royal Enfield đang chạy thử một mẫu xe với thiết kế và trang bị hiện đại hơn nhiều.
Từ trước tới nay thương hiệu Royal Enfield luôn nổi tiếng bởi những chiếc mô tô với kiểu dáng cổ điển. Nhưng khi khách hàng mua xe ngày càng trẻ hoá, hãng không thể mãi dựa vào sự hoài cổ được và hiện đang âm thầm phát triển những thế hệ mô tô hiện đại hơn. Một chiếc xe như vậy vừa bị bắt gặp gần Lutterworth - không xa so với trung tâm kỹ thuật của Royal Enfield tại châu Âu.
Nhìn thoáng qua, mẫu xe thử nghiệm này sở hữu kiểu dáng adventure với cấu hình bánh căm 21 inch trước, 17 inch sau và trông khá cao ráo theo kiểu xe đua rally raid tại các giải đua như Dakar. Điều quan trọng là mặc dù sở hữu đèn pha tròn và khung bảo vệ ở phía trước theo phong cách Royal Enfield Himalayan hiện tại, nhưng mẫu xe này có bình xăng với thiết kế hiện đại và góc cạnh hơn nhiều. Ngoài ra nó cũng sở hữu những đặc điểm chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu Royal Enfield nào, nhưng quen thuộc với mô tô hiệu năng cao hiện đại như phuộc trước USD và phuộc sau dạng monoshock - tất cả đều có hành trình rất dài để đảm bảo đặc tính địa hình. Ngay cả động cơ cũng là một cuộc cách mạng đối với thương hiệu Royal Enfield khi có dạng xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng. Hiện chưa rõ dung tích của động cơ này là bao nhiêu. Tuy nhiên Royal Enfield cũng đang bán chiếc Himalayan cùng người anh em Scram 411 có động cơ 411cc ở phân khúc adventure dưới 500cc. Với thiết kế hiện đại hơn về cả kiểu dáng lẫn cơ khí kỹ thuật, mẫu adventure mới lộ diện có thể sẽ sở hữu dung tích máy khoảng 450cc, đưa nó trở thành đối thủ trực tiếp của KTM 390 Adventure.