Tin mới

Sau 2 chục năm có lẻ, siêu xe Ferrari 550 Maranello được tái sinh để chiều đại gia hoài cổ

Hãng chế tác thân xe Carrozzeria Touring Superleggera đã phục chế và nâng cấp Ferrari 550 Maranello thành Veloce12, được cập nhật từ trong ra ngoài toàn diện.

Carrozzeria Touring Superleggera - hãng chế tác thân xe Ý từng gắn liền với Aston Martin trong việc phát triển dòng DBS Superleggera đã quay trở lại với một chiếc V12 GT khác. Lần này Touring Superleggera đã đã phục chế và nâng cấp Ferrari 550 Maranello - tiền nhiệm cách 6 đời của Ferrari 12Cilindri hiện tại, được sản xuất từ 1996-2002 thành Veloce12.

Veloce12 và là một bản đại tu toàn diện của chiếc 550. Nó vẫn giữ được phần lớn hình dạng ban đầu của Ferrari nhưng trông hiện đại hơn nhiều. Touring Superleggera đã chế tạo thân xe mới từ sợi carbon nhẹ, cũng như bộ đèn pha và đèn hậu LED mới. Những bộ phận này nằm trên một khung gầm chắc chắn, trong khi một phiên bản sửa đổi của động cơ V12 hút khí tự nhiên 5.5 lít nguyên bản của chiếc xe được tìm thấy bên dưới nắp ca-pô.

Động cơ đã được chế tạo lại và lắp một hệ thống làm mát mới. Ngoài ra còn có một ống xả độ và Veloce12 tạo ra công suất 503 mã lực cùng mô-men xoắn 568Nm, tăng 25 mã lực so với nguyên bản. Veloce12 nâng cấp được trang bị hộp số sàn 6 cấp chỉ cần 4,4 giây để đạt tốc độ 100km/h và sẽ đạt tốc độ tối đa 320km/h.

Những thay đổi không chỉ dừng lại ở thân xe và động cơ. Bộ heo phanh Brembo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau mới đã được lắp đặt. Touring Superleggera cũng đã lắp đặt hệ thống treo TracTive với hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh để đảm bảo chiếc GT cổ điển có cảm giác lái giống như một chiếc xe hiện đại.

Những người thợ thủ công giỏi nhất của Touring Superleggera cũng đã phục chế lại nội thất của xe. Da tuyệt đẹp được bọc trên ghế và bảng điều khiển, trong khi thương hiệu này cũng chế tạo các công tắc và mặt số đồng hồ mới. Việc sản xuất Veloce12 đặc biệt sẽ bị giới hạn ở mức chỉ 30 chiếc. Chỉ riêng việc phục chế và nâng cấp này đã tốn 690.000 Euro, và đó là trước khi tính đến chi phí của chính "xác xe" 550 Maranello ban đầu.

 

 

 

 

 

Thái Duy