Tin mới
Sau bản chạy điện, coupe hạng sang Maserati GranTurismo thế hệ mới lại lộ bản chạy xăng “sang chảnh” nhưng...
Ngay cả khi thừa hưởng động cơ Nettuno từ siêu xe MC12, Maserati GranTurismo chạy xăng thế hệ mới cũng không so được với bản điện thuần Folgore.
Vào đầu tháng này, hãng xe sang Ý Maserati đã công bố hình ảnh đầy đủ ngoại thất GranTurismo Folgore - phiên bản thuần điện lần đầu xuất hiện của mẫu coupe GranTurismo thế hệ mới. Và không để người hâm mộ mong chờ, hãng lại tiếp tục "nhá hàng" cả Maserati GranTurismo bản chạy xăng dù nếu so với bản Folgore trước đó, chiếc xe không sở hữu quá nhiều khác biệt.
CHiếc GranTurismo chạy xăng được Maserati hé lộ có cấu hình thường Modena, với điểm khác biệt lớn nhất so với bản Folgore chạy điện là bộ mâm hình mũi đinh ba 15 cánh thay vì 12 nan. Ngoài ra chiếc xe cũng có cản trước với các hốc gió lớn, cản sau có thêm cặp ống xả kép và mất đi ổ điện sạc ở bên trái hông. Thân xe của phiên bản chạy xăng cũng có thiết kế thanh thoát tương tự như bản điện Folgore. Khác biệt lớn nhất của GranTurismo bản chạy xăng đương nhiên là hệ động lực, khi chiếc xe sẽ thừa hưởng động cơ V6 tăng áp kép Nettuno từ siêu xe MC20. Tuy nhiên khi trang bị cho GranTurismo, cỗ máy này sẽ bị giảm công suất xuống. Nhiều khả năng Maserati sẽ sử dụng cấu hình máy V6 như mẫu crossover Grecale, hiện cho công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 620Nm. Ngoài Modena, GranTurismo sẽ còn có bản Trofeo dự kiến có sức mạnh lớn hơn từ động cơ V6. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng các phiên bản động cơ đốt trong của dòng xe sẽ không thể so được về sức mạnh với chiếc GranTurismo Folgore chạy điện, với 3 mô-tơ để đạt tổng công suất lên tới 1.200 mã lực. Dù đã công bố thiết kế của cả 2 bản GranTurismo, nhưng Maserati hiện vẫn chưa xác nhận ngày ra mắt của dòng xe. Nhưng khả năng cao xe sẽ có mặt vào cuối năm nay trước khi chính thức bán ra trong năm 2023.