Tin mới

Sau Cooper SE, SUV MINI Countryman cũng sắp được điện hoá toàn phần: xe mác Anh mà "made in Germany"

MINI Countryman thế hệ kế tiếp sẽ chuyển thành xe điện và được sản xuất chung với các dòng BMW cầu trước tại nhà máy ở Leipzig, Đức.

Tương lai chạy hoàn toàn bằng điện của MINI sẽ bắt đầu vào năm 2023 với mẫu MINI Countryman mới, được lắp ráp tại nhà máy của Tập đoàn BMW ở Leipzig. Đây sẽ là lần đầu tiên một mẫu xe MINI được sản xuất hoàn toàn tại Đức. MINI Countryman mới ra khỏi dây chuyền sản xuất tại Leipzig cùng với BMW 1 Series, BMW 2 Series Gran Coupé và BMW 2 Series Active Tourer. Như vậy đây là nhà máy đầu tiên mà các loại xe của thương hiệu BMW và MINI được sản xuất cùng nhau, một lần nữa thể hiện sự linh hoạt tối đa.

Hiện nay, cứ năm mẫu xe MINI thì có một chiếc đã được điện hóa, một minh chứng cho ủng hộ của người hâm mộ MINI đối với niềm vui lái xe không khí thải. Cột mốc quan trọng tiếp theo và là động lực thúc đẩy nhà máy là sản xuất mẫu xe MINI Countryman mới, sẽ rời khỏi dây chuyền sản xuất tại Leipzig từ cuối năm nay. Pin điện áp cao cho MINI Countryman chạy hoàn toàn bằng điện sau đó sẽ đến từ các cơ sở sản xuất của chính nhà máy.

Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn BMW đang mở rộng năng lực sản xuất linh kiện điện tử tại địa điểm Leipzig bằng 8 dây chuyền sản xuất vào năm 2024 và đầu tư hơn 800 triệu euro. Khu vực sản xuất trong tương lai có diện tích 150.000 mét vuông, nơi các bộ phận điện tử sẽ được sản xuất, thể hiện sự đầu tư bền vững vào khả năng tồn tại trong tương lai của nhà máy Leipzig. Việc mở rộng có liên quan đến bảo đảm việc làm và thậm chí tăng trưởng việc làm. Đến năm 2024, hơn 1.000 nhân viên sẽ được tuyển dụng trong sản xuất linh kiện điện tử.

Bên cạnh việc khoe nhà máy, BMW và MINI không công bố thêm chi tiết nào về Countryman thế hệ kế tiếp. Những hình ảnh hé lộ cho thấy một chiếc xe được nguỵ trang kín, chỉ để lộ kiểu dáng thân khá tương đồng với Countryman đời hiện tại. Nhưng việc sản xuất chung nhà máy với dòng X1 đã để ngỏ khả năng Countryman chạy điện sẽ dựa trên iX1.

Nếu điều này chuẩn xác, Countryman sẽ có thể được trang bị 2 mô-tơ điện với tổng công suất 313 mã lực và mô-men xoắn 494Nm. Khối pin 64,7kW cung cấp năng lượng để iX1 đi được 438km với mỗi lần sạc. Do có kiểu dáng khác biệt, con số này sẽ thay đổi trên Countryman.

Mini có kế hoạch chỉ bán ô tô điện thuần vào cuối thập kỷ này, nhưng Countryman thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ không chỉ có động cơ điện. Dự kiến chiếc xe vẫn có các bản động cơ đốt trong 1.5 và 2.0l, bên cạnh đó là hệ động lực plug-in hybrid.