Tin mới
Sau gần chục năm, Jaguar F-Pace vẫn bán trụ bằng cách tăng tầm hoạt động điện
Phiên bản chạy hệ động lực hybrid PHEV của Jaguar F-Pace nay đã có tầm hoạt động chỉ bằng điện tăng tới 20% để đạt 65km cho mỗi lần sạc.
Do Jaguar đang có ý định chuyển thành hãng xe điện thuần kể từ năm 2025, từ nay cho tới lúc đó công ty sẽ không ra mắt bất kỳ một mẫu ô tô thế hệ mới nào. Ngoại trừ dòng I-Pace chạy điện, toàn bộ những chiếc Jaguar chạy xăng cũng sẽ bị "khai tử" vào lúc đó. Chính vì vậy Jaguar F-Pace chỉ đơn thuần được cải tiến nhẹ với đời 2023, và đây là năm thứ 7 mẫu SUV hạng sang này có mặt trên thị trường.
Với đợt nâng cấp mới nhất, phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) P400e của F-Pace được hưởng lợi nhiều nhất. Nhờ khối pin 19,2kWh lớn hơn, chiếc xe nay đã có tầm hoạt động chỉ bằng điện tăng 20%, đạt 65km mỗi lần sạc đầy pin khi đo theo chuẩn WLTP. Khách hàng có thể sạc pin trong 3 phút từ 0-80% nếu dùng bộ sạc 35kW DC, hoặc 100% trong 2,5h nếu dùng nguồn 7kW AC.
Giống như các phiên bản F-Pace còn lại, P400e có hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và hộp số tự động 8 cấp. Với công suất 398 mã lực và mô-men xoắn 640Nm, chiếc SUV điện hóa cần 5,3 giây để đạt 0-100km/h. Jaguar cũng rút gọn dòng sản phẩm F-Pace chỉ còn lại các bản cấu hình R-Dynamic S, R-Dynamic SE, R-Dynamic HSE, 400 SPORT và SVR tuỳ vào thị trường. Phiên bản tiêu chuẩn đã bị ngừng sản xuất.
Bất kể phiên bản nào, tất cả các mẫu SUV F-Pace đều có bánh xe 19 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro với điều khiển bằng giọng nói Alexa. Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng xuất hiện. Từ phiên bản R-Dynamic SE trở đi, Jaguar trang bị tiêu chuẩn các điểm nhấn ngoại thất màu đen bóng như gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt phía trước (bao gồm cả viền xung quanh), viền cửa sổ và huy hiệu phía sau.