Tin mới

Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4?

Nhiều khả năng Ducati Diavel V4 sẽ là 1 trong số 7 dòng xe mới sẽ được nhà sản xuất mô tô tới từ Ý ra mắt từ nay tới đầu tháng 11/2022.

Trong những năm qua do áp lực từ các tiêu chuẩn khí thải mới, Ducati đang phải dần chuyển đổi các mẫu xe cao cấp của mình sang nền tảng động cơ V4 mới thay vì L-Twin truyền thống. Hiện tại quá trình này đã gần hoàn thành, chỉ còn lại duy nhất mẫu cruiser cơ bắp Ducati Diavel cùng biến thể XDiavel vẫn còn dùng động cơ L-Twin 1262cc cũ. Tuy nhiên có vẻ như ngày Diavel được "V4 hoá" đang tới rất gần khi một phiên bản thử nghiệm gần hoàn thiện của chiếc xe đã bị bắt gặp tại châu Âu.

Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 1  Dù vẫn còn được nguỵ trang kín thân xe nhưng dòng chữ "Diavel V4" trên yên cũng như động cơ V4 nằm nổi bật ở chính giữa đã cho thấy chiếc xe bị chụp lại chắc chắn là thế hệ Diavel kế tiếp. Về hình dáng, cỗ máy V4 của chiếc xe trông khá giống phiên bản Granturismo được Ducati ra mắt với Multistrada V4. Chính vì vậy nếu không có gì thay đổi, dự kiến Ducati Diavel V4 sẽ có dung tích xy lanh 1.158cc, công suất 170 mã lực (125 kW) tại 10.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 8.750 vòng / phút. Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 2  Để nhấn mạnh về 4 xi-lanh, Ducati đã thiết kế cho chiếc xe hệ thống xả với pô 4 nòng khá độc đáo. Động cơ V4 sẽ đồng thời đóng vai trò là cơ cấu chịu lực chính, với bộ khung thép chỉ nhằm tạo điểm bắt cổ phốt và khung phụ phía sau. Về thiết kế, có thể thấy rõ Diavel V4 sẽ có kiểu dáng cơ bắp hơn theo phong cách của chiếc naked bike Monster thế hệ mới. Chúng ta cũng có thể thấy trên bản thử nghiệm đèn pha LED lớn hơn và cặp mâm 5 cánh xoắn 2 tông màu. Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 3  Những thế hệ Diavel trước đây luôn trung thành với một màn hình nhỏ đặt trên bình xăng và kèm theo bảng đồng hồ ở tay lái. Nhưng với thế hệ mới nhất, tất cả đã được tích hợp vào bảng đồng hồ màn hình màu duy nhất. Chắc chắn bảng đồng hồ này cũng sẽ là giao diện để kiểm soát các tính năng quen thuộc khác trong hệ thống điện: cảm biến IMU 6 trục, ABS cùng điều khiển lực kéo biến thiên, chống bênh đầu, đa chế độ lái,... Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 4  Phiên bản bị chụp lại của Diavel V4 là bản thường với phuộc chỉnh cơ, nhưng cặp heo Brembo M50 Stylema trước và heo sau Brembo P2 34 vẫn sẽ xuất hiện trên chiếc xe. Với bản cao cấp S, Ducati có thể sẽ bổ sung phuộc điện Ohlins. Tuy nhiên khả năng cao dòng Diavel sẽ không có các hệ thống hỗ trợ người lái dựa trên cảm biến radar như Multistrada V4 - ít nhất cho tới khi chiếc XDiavel V4 hướng tới đường trường ra mắt. Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 5  Vào tháng trước Ducati đã tuyên bố lịch ra mắt xe mới đời 2023 của hãng sẽ kéo dài từ 2/9 tới 7/11/2022, gồm tổng cộng 7 mẫu xe được ra mắt online qua 7 video với tựa đề khác nhau. Do là một trong số những dòng xe cá tính nhất của Ducati, khả năng cao Diavel V4 sẽ được công bố vào ngày 28/10 qua video "Dare to be Bold". Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 6   Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 7   Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 8   Sau Panigale và Multistrada, tới lượt “xế nổ cơ bắp” Ducati Diavel cũng sắp chuyển lên động cơ V4? ảnh 9