Tin mới

Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin

Cuối cùng sau hơn 2 năm kể từ khi là những bản vẽ ý tưởng, chiếc mô tô "hàng thửa" tại Việt Nam Bandit9 Supermarine đã hoàn thành với máy và "dàn chân" của Triumph Street Twin.

Còn nhớ vào đầu tháng 2/2020, Bandit9 - một studio thiết kế "đóng đô" tại TP.HCM, nổi tiếng bởi những bản độ mang thiết kế khác thường đã công bố dự án Supermarine. Trong khi những chiếc xe trước đó của thương hiệu này lấy cảm hứng từ ngành hàng không vũ trụ, Bandit9 Supermarine lại có hình dáng của loài cá đuối Mobula trong tự nhiên. Ngoài ra chiếc xe cũng khác biệt so với các bản độ của Bandit9 bởi dựa trên nền tảng Triumph Street Twin hay Bonneville T120/Thruxton 1200.

Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 1 Ở thời điểm đó Daryl Villanueva - nhà thiết kế người Phillipines đã sáng lập ra Bandit9 từng tuyên bố studio của anh sẽ quyết tâm hiện thực hoá Supermarine tới cùng, dù có thể sẽ thất bại. Thậm chí ý tưởng về chiếc xe này mạo hiểm tới mức ảnh hưởng tới sự tồn tại của Bandit9. Và sau 2 năm, Supermarine đã trở thành hiện thực, dù chưa được như 100% đúng như những lời hứa của Bandit9. Để tạo ra chiếc xe, Daryl đã hợp tác cùng xưởng độ Monkey Garage ở TP.HCM. Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 2  Tuy nhiên ít nhất, chiếc xe vẫn giữ được hình dáng cá đuối đặc trưng, máy và "dàn chân" từ Triumph Street Twin cùng bộ khung làm từ nhôm CNC như ban đầu Bandit9 đã hứa hẹn. Những thứ còn lại của chiếc Triumph chỉ còn là động cơ, phuộc cùng chảng ba trước, một phần dàn điện, hệ thống phanh và bánh xe. Tuy nhiên ở phiên bản đầu tiên này, bộ khung của Supermarine vẫn chưa hoàn toàn được CNC từ nhôm nguyên khối. Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 3  Một số thành phần nhôm vẫn được CNC, nhưng sau đó chúng còn được hàn lại để trở thành một chi tiết hoàn chỉnh. Trong khi đó bộ vỏ liền khối được tạo ra bằng sợi thuỷ tinh sau đó sơn màu, thay vì làm từ nhựa ABS đạt chuẩn xe đua hay sợi carbon như Bandit9 đã hứa. Phiên bản đầu tiên này cũng 100% giữ lại hệ thống phanh nguyên bản của Street Twin thay vì nâng cấp lên heo Beringer hay Brembo. Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 4  Nhưng tổng hoà lại, chí ít thì Bandit9 đã có thể tạo ra được một chiếc Supermarine hoàn chỉnh tại Việt Nam, với độ hoàn thiện được khoảng 95% so với những dự định ban đầu của hãng. Trước đây studio này từng tuyên bố sẽ sản xuất số lượng giới hạn chỉ 9 chiếc mô tô "cá đuối" này và từ việc đã tạo ra một chiếc xe thực tế, họ có thể dễ dàng hoàn thiện những chiếc Supermarine theo yêu cầu của từng khách hàng, giống như những gì đã từng hứa. Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 5   Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 6   Siêu mô tô “cá đuối” Bandit9 Supermarine chào đời tại Việt Nam, dựa trên cơ sở Triumph Street Twin ảnh 7