Tin mới
Siêu naked bike Aprilia Tuono V4 Factory 1100 đầu tiên tới tay khách hàng tại Việt Nam, là một YouTuber nổi tiếng
Chiếc siêu naked bike Aprilia Tuono V4 Factory bản cao cấp tại Việt Nam hiện thuộc sở hữu của YouTuber ngành âm thanh và công nghệ Nam Anh Studio.
Thông thường tại Việt Nam, những chiếc sportbike sẽ kén người mua hơn so với naked bike cùng nền tảng bởi tư thế ngồi cực đoan hơn. Tuy nhiên cặp đôi RSV4 - Tuono V4 Factory từ Aprilia lại là một ngoại lệ. Dù thương hiệu Aprilia chỉ vừa được phân phối chính hãng từ đầu năm nay nhưng theo một đại diện của Motoplex Hà Nội chia sẻ với xedoisong.vn, hiện tại đã có hàng chục chiếc superbike RSV4 Factory tới tay khách hàng và 3 chiếc đã có khách đặt cọc đang trên đường về. Trong khi đó, phiên bản naked Aprilia Tuono 1100 V4 Factory phải tới nay mới tìm được chủ nhân đầu tiên ở nước ta.
Chủ sở hữu Aprilia Tuono 1100 V4 Factory là reviewer Nam Anh - người đứng đằng sau Nam Anh Studio, một kênh YouTube khá nổi tiếng trong lĩnh vực đồ công nghệ và âm thanh tại Việt Nam. Trước Tuono V4 Factory, Nam Anh cũng đã từng sở hữu qua một số mẫu mô tô phân khối lớn khác. Đã có kinh nghiệm điều khiển mô tô, lần này anh đã quyết định chọn chiếc siêu naked bike tới từ Ý bởi anh cảm thấy sức mạnh và kích thước của mẫu xe này phù hợp hơn với mình. Cùng với Tuono V4 thường, bản Factory đã được ra mắt lần đầu từ tháng 1/2021. Tuono V4 2021 cũng có hệ thống xả mới để đạt chuẩn Euro 5. Tuy nhiên khác với người anh em RSV4 đã được dung tích lên 1.099cc, chiếc naked bike vẫn giữ nguyên mức 1.077cc. Bên cạnh đó cả công suất lẫn mô-men xoắn của xe cũng không thay đổi, lần lượt đạt 175 mã lực và 121Nm. Tuono V4 được quảng cáo là một cỗ máy chạy đường dài thoải mái hơn, có bộ quây gió phía trên được cải tiến mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn, với tay lái nâng lên và thùng xăng được sửa đổi để mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người lái. Toàn bộ thiết kế dàn ngoài của chiếc xe gần như là một phiên bản phóng lớn của đàn em Tuono 660, trong khi bộ gắp ngược sau chia sẻ chung với RSV4 2021. Để người lái điều hướng dễ dàng hơn, một màn hình TFT mới lớn hơn đã được trang bị. Nhờ đó biker có thể nhìn thấy một cách trực quan hơn một trong 6 chế độ lái phù hợp với tình huống. Tuono V4 cũng có sẵn 3 chế độ lái dành cho đường đua (2 tùy chỉnh) và 3cho đường phố (1 tùy chỉnh); đi kèm các công nghệ như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, quản lý phanh động cơ có thể điều chỉnh và ABS biến thiên. Chúng hoạt động nhờ bộ cảm biến chuyển động IMU 6 trục và ECU Marelli 11MP. Tuono V4 mới vẫn sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và Factory. Chúng có cấu hình tương tự nhau, ngoại trừ việc bản Factory có hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 điện tử bán chủ động, mâm nhôm rèn siêu nhẹ và heo phanh trước Brembo Stylema. Phiên bản Factory chỉ có duy nhất màu đen/cam, trong khi Tuono V4 thường có 2 màu xám và trắng. Tại Việt Nam, giá bán niêm yết của Tuono V4 lần lượt là 680 và 750 triệu đồng.