Tin mới
Siêu naked bike KTM 1290 Super Duke R Evo về Việt Nam, “chốt giá sốc” gần cả tỷ đồng
So với mọi đối thủ trong phân khúc siêu naked bike tại thị trường Việt Nam, KTM 1290 Super Duke R Evo hiện đang là mẫu xe có giá đắt nhất.
Được ra mắt Thế giới vào tháng 11/2021, mẫu siêu naked bike KTM 1290 Super Duke R Evo hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối mới Al Naboodah. Là phiên bản nâng cấp của dòng 1290 Super Duke R, điểm nổi bật nhất của phiên bản này là hệ thống treo điện tử tân tiến.
Định vị, phân khúc của KTM 1290 Super Duke R Evo: KTM 1290 Super Duke R là một mẫu siêu naked bike thuộc hàng cao cấp. Tại Việt Nam, các đối thủ chính của chiếc xe là Aprilia Tuono V4 Factory, BMW S 1000 R M Performance và Ducati Streetfighter V4 S.
Đối tượng khách hàng của KTM 1290 Super Duke R Evo:
Chiếc xe dành cho những "tay nài" có kinh nghiệm điều khiển những chiếc mô tô mạnh hàng trăm mã lực với những tinh hoa về công nghệ và trang bị hiện đại nhất, nhưng thích tư thế ngồi thoải mái của naked bike thay vì sportbike. Thị trường của KTM 1290 Super Duke R Evo:Hiện tại khách hàng đã có thể tới các showroom của KTM tại Việt Nam để mua KTM 1290 Super Duke R Evo. Tuy nhiên do là dòng xe kén người chơi, số lượng nhập của mẫu siêu naked bike này không nhiều.
Giá và các phiên bản của KTM 1290 Super Duke R Evo:
KTM 1290 Super Duke R Evo có giá là 929 triệu đồng - đắt hơn bản thường tới 90 triệu đồng.
Các tính năng nổi bật của KTM 1290 Super Duke R Evo:
Hệ thống phuộc của 1290 Super Duke R Evo có 3 chế độ tùy chỉnh gồm Comfort, Street và Sport, bên cạnh đó tải trước phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh điện với 10 cấp trong khoảng hành trình 20mm. Ngoài ra, gói tùy chọn Suspension Pro thậm chí còn giúp người điều khiển can thiệp sâu hơn vào hệ thống treo với 3 chế độ Track, Advanced và Auto.
Đối với chế độ Track sẽ tập trung tối đa vào hiệu suất vận hành trong trường đua. Advanced có thể tùy chỉnh theo cách chạy riêng của người lái với 8 cấp độ điều chỉnh cho phuộc trước và sau. Trong khi Auto được thiết lập để tự động điều chỉnh giảm xóc phù hợp với người sử dụng, mang tới sự êm ái khi vận hành ở tốc độ thấp và ổn định trong quá trình tăng tốc. Không những vậy gói tùy chọn Suspension Pro còn bổ sung 3 cài đặt tải trước tự động để phù hợp với tư thế lái của mỗi người.
Ở “Auto Standard” giữ thiết lập ở mức trung bình, sang “Auto Low” chiều cao yên xe giảm và mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong khi “Auto High” phần đuôi xe nâng lên nhiều hơn đầu xe hạ thấp tạo một cảm giác lái thể thao thiên về hiệu suất vận hành trên đường đua. Đáng chú ý Suspension Pro còn thêm công nghệ Anti-dive giúp người lái tránh tình trạng dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp và người điều khiển có thể tắt/bật tính năng này.Ngoài hệ thống treo mới, KTM 1290 Super Duke R Evo vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Vẫn sử dụng cỗ máy V-Twin, dung tích 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực. Do trang bị hệ thống treo điện tử nên trọng lượng xe tăng thêm 2kg với trọng lượng khô là 191kg. Bên cạnh đó hệ thống tay ga mới có hành tình ngắn hơn, chỉ cần vặn hết ga tới góc 65º và giảm 7º so với trước đây, mang tới độ phản hồi nhanh hơn và giảm áp lực lên cổ tay người lái khi kéo hết ga.
Xedoisong.vn nhận định:
Không phủ nhận rằng 1290 Super Duke R Evo là một trong những mẫu naked bike với công nghệ tối tân và cảm giác điều khiển phấn khích nhất mà khách hàng có thể mua chính hãng tại Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên với mức giá 929 triệu đồng, chiếc xe lại đắt hơn quá nhiều so với các đối thủ đồng cấp nêu trên khi chúng chỉ nằm ở khoảng 750-800 triệu đồng. Điều này giảm bớt sức cạnh tranh của 1290 Super Duke R Evo.
Thông số kỹ thuật KTM 1290 Super Duke R Evo: