Tin mới
Siêu ngựa Ferrari 458 Spider hàng hiếm mang lên mình lớp áo mới nhờ thợ Việt
Đây là chiếc Ferrari 458 Spider thứ hai tại Việt Nam trong tổng số chỉ 3 chiếc hiện đang lăn bánh trong nước.
Đây chính là chiếc Ferrari 458 Spider được nhập về Việt Nam vào năm 2020. Nguyên bản, chiếc siêu xe này có màu sơn trắng Bianco Avus ở ngoại thất, đi kèm là bộ vành 5 chấu đơn tối màu kết hợp cùm phanh vàng. Chiếc 458 Spider đã khoác lên mình lớp decal màu xanh đen tối màu cùng loạt chi tiết màu trắng cực nổi bật.
Lớp màu trắng được sử dụng cho cặp sọc đôi to bản kéo từ phần ca pô trước cho đến phần đuôi phía sau cùng sọc đen ở giữa. Bên hông cũng được trang bí bằng một mảng trắng chạy dọc hông xe. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng tích hợp dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt, đây cũng chính là thiết kế đèn pha được hãng xe Ý áp dụng cho phần lớn những chiếc Ferrari sản xuất sau này. Những lỗ hút khí còn lại được nhà sản xuất khéo léo đặt vào trong hốc đèn pha. Còn phần mui thì được phủ hoàn toàn bằng màu trắng và điểm xuyến bằng sọc đen kéo ra tận phía sau. Cấu trúc xếp cứng RHT (retractable hard top) với mục đích là để giữ trọn vẻ đẹp của xe như bản coupe khi đóng mui, bộ mui mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở, quá trình này có thể diễn ra khi xe đang di chuyển trên phố. Phần mui của xe được chế tạo từ hợp kim nhôm nên tổng khối lượng chỉ ở mức 25 kg. Ưu điểm của hệ thống mui xếp cứng nằm ở việc hạn chế tối đa tiếng ồn vọng vào bên trong khoang lái, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành. Bộ vành của xe cũng được chuyển sang màu trắng lạ mắt trong khi cùm phanh vàng vẫn được giữ nguyên. Toàn bộ không gian nội thất mang màu đỏ chủ đạo với các chi tiết da, nỉ, nhựa. Nội thất Ferrari 458 Italia khiến người lái dễ nắm bắt được các hệ thống điều khiển vì cách bố trí của tất cả từng chi tiết đều hoàn hảo và không quá phức tạp gây mất tập trung. Ferrari 458 Spider được Ferrari trang bị động cơ V8 4.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 570 mã lực tại 9000 v/ph và momen xoắn cực đại 540Nm tại 6000 v/ph. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số Ferrari F1 ly hợp kép 7 cấp Getrag, siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. So với 458 Italia, 458 Spider có gia tốc không đổi nhưng vận tốc tối đa bị giảm xuống để đảm bảo an toàn cho người điều khiển và hành khách (vận tốc tối đa của 458 Italia là 337 km/h).