Tin mới

Siêu SUV Lamborghini Urus thế hệ mới chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2029, đắt hơn và không coi Ferrari Purosangue là đối thủ

Theo Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini chia sẻ, thế hệ mới của mẫu siêu SUV Urus sẽ có bản chạy điện và không cạnh tranh trực tiếp với Ferrari Purosangue.

Sau khi được ra mắt toàn cầu vào cuối tháng trước, Lamborghini đã đem phiên bản hybrid SE của mẫu siêu SUV Lamborghini Urus tới thị trường Anh Quốc trong sự kiện Lamborghini UK Day. Tại sự kiện này, Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini - ông Rouven Mohr cũng đã có những chia sẻ về định vị phân khúc và kế hoạch của hãng với Lamborghini Urus thế hệ mới.

Theo ông Mohr, dù phân khúc siêu SUV/SUV siêu sang đang có rất nhiều mẫu xe khác nhau nhưng sự xuất hiện của các đối thủ không phải là vấn đề. “Phân khúc này vẫn đang phát triển, vì vậy có rất nhiều cơ hội cho nhiều thương hiệu,” Mohr cho biết, đồng thời chỉ vào kỷ lục doanh số
của Lamborghini vào năm 2023 khi hãng lần đầu tiên bán được hơn 10.000 chiếc - một phần không nhỏ là do nhu cầu đối với Urus.

Mohr tuyên bố rằng “điều quan trọng hơn đối với một thương hiệu và các mẫu xe của hãng đó là tìm được vị trí của riêng mình” hơn là tìm cách cạnh tranh với các đối thủ khác. Khi được hỏi về việc nhường lại vị trí siêu SUV số 1 cho người đồng hương Ferrari Purosangue, ông Mohr cũng khẳng định rằng đúng là như vậy. Ông cũng tuyên bố chắc chắn rằng ngay cả khi Urus thế hệ mới với phiên bản điện thuần được ra mắt vào năm 2029, chiếc SUV sẽ duy trì vị thế hiện tại trên thị trường.

Nó sẽ đắt, nhưng không đắt đến mức ngăn cản Lamborghini bán xe với số lượng lớn. Ông Mohr cho biết hãng đang muốn hướng tới doanh số gấp đôi số lượng Purosangue mà Ferrari sẽ sản xuất - để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng đang ưa chuộng Urus hiện tại. Về chủ đề xe điện, Mohr cũng cho rằng Lamborghini sẽ thật ngu ngốc nếu bỏ qua các thương hiệu Trung Quốc ngày càng có năng lực và đầy tham vọng, ngay cả khi hiện tại họ dường như là mối đe dọa đối với các nhà sản xuất ô tô đại chúng phương Tây hơn là những thương hiệu cao cấp như Lamborghini.

Mohr nói: “Tôi không bao giờ đánh giá thấp bất kỳ xu hướng nào và sẽ là một sai lầm lớn nếu làm như vậy trong trường hợp của người Trung Quốc”. “Và ở Trung Quốc, họ có lợi thế về một sân chơi bình đẳng vì người mua không nhận thức được di sản của thương hiệu giống như người mua phương Tây”.

Tuy nhiên, Trung Quốc không phải là thị trường khổng lồ cho Lamborghini và Mohrs tiếp tục cho rằng các công ty Trung Quốc không tiến bộ như một số người trong chúng ta đã tin tưởng. Ông giải thích: “Lợi thế lớn mà họ có là tốc độ phát triển. “Nhưng công nghệ của họ không tốt hơn nhiều so với bất cứ thứ gì chúng tôi có ở phương Tây”.

Trước khi Urus điện thuần được ra mắt vào năm 2029, Lamborghini sẽ tập trung vào phiên bản điện hoá SE mới. Urus S và Performante hiện tại đã được bán hết cho đến năm 2025, vì vậy SE sẽ là phiên bản duy nhất của chiếc SUV có sẵn để khách hàng mua khi việc giao hàng bắt đầu vào cuối năm nay. Mặc dù không có máy V12 như Ferrari Purosangue, Urus SE được trang bị động cơ V8 hybrid mạnh hơn, tạo ra công suất 800PS so với 725PS. Giá chưa được tiết lộ nhưng Urus SE có thể sẽ ở mức dưới 300 nghìn USD, so với 400 nghìn USD của Ferrari.

 

Thái Duy