Tin mới
Siêu xe mới tháng 9/2022: người Ý vẫn gây trầm trồ về thiết kế, nhưng hiệu năng không bằng xe điện từ các hãng lạ
Trong tháng 9/2022 Ferrari và Pagani đã tung ra những siêu xe đầy quyến rũ, bên cạnh đó là một số mẫu ô tô điện hiệu năng "khủng" từ Anh và Trung Quốc.
Ferrari SP51
Kể từ khi thành lập vào năm 2008 và tạo ra chiếc xe đặc biệt đầu tiên là SP1, bộ phận "hàng thửa" Special Projects của Ferrari (hay còn có tên khác là Portfolio Coachbuilding Programme) đã tạo ra không ít những dự án xe đặc biệt dựa trên nền tảng các dòng xe bình thường. Chỉ những khách hàng trung thành nhất của hãng mới có quyền đặt hàng qua Special Projects, và không phải lúc nào người mua cũng cho phép Ferrari công bố các mẫu xe độc bản này. Nhưng trong những năm gần đây, chúng ta đã được thấy khá nhiều mẫu xe "hàng thửa" như F12 TRS, SP48 Unica hay BR20. Và chiếc Ferrari SP51 mới nhất đã nối tiếp chuỗi đó. Xem chi tiết Ferrari SP51 tại đây.
GAC Aion SSR
Còn nhớ cách đây 2 năm, tập đoàn ô tô lớn thứ 5 Trung Quốc GAC đã từng ra mắt mẫu xe ý tưởng GAC Enpulse có dạng một chiếc siêu xe mui trần với mục tiêu trình diễn công nghệ và thiết kế. Ở thời điểm đó GAC từng cho biết họ có thể đem Enpulse vào sản xuất thương mại, dù không công bố cụ thể thời điểm làm việc này. Và thời điểm đó đã tới khi phiên bản thương mại của Enpulse vừa được công bố với tên gọi GAC Aion Hyper SSR. Xem chi tiết GAC Aion SSR tại đâyPagani Utopia Thiết kế hoàn mỹ, động cơ V12 hoàn toàn không điện hoá và có lựa chọn số sàn - một chiếc hypercar như Pagani Utopia là niềm mơ ước của bao thế hệ người yêu xe. Dù chia sẻ nhiều chủ đề thiết kế quen thuộc với người tiền nhiệm Huayra, nhưng Pagani tuyên bố Utopia dựa trên nền tảng hoàn toàn mới. Nó đã được Horacio Pagani thiết kế với 3 mục tiêu: sự đơn giản, trọng lượng nhẹ và niềm vui khi lái xe. Xem chi tiết Pagani Utopia tại đây
KTM X-Bow GTXR Sau khi hé lộ vào giữa tháng 8 vừa qua, mẫu siêu xe KTM X-Bow GTXR đã chính thức được ra mắt. Là thành viên mới nhất của dòng xe thể thao với thiết kế tối giản X-Bow, bản GTX-R cũng là chiếc siêu xe hơi dân dụng với thân vỏ đầy đủ đầu tiên được hãng mô tô Áo tung ra trong gần 15 năm qua. Dựa trên cơ sở các phiên bản đua như GTX hay GT2, KTM X-Bow GTXR không được giới hạn tổng số lượng sản xuất, nhưng chỉ có 100 chiếc được tạo ra mỗi năm với giá 284.900 Euro/chiếc (tương đương 6,65 tỷ đồng). Xem chi tiết KTM X-Bow GTXR tại đây.
Ariel Hipercar Khi nhắc tới thương hiệu Ariel tới từ Anh Quốc, những người yêu xe sẽ nghĩ ngay tới các dòng Atom và Nomad với thiết kế cực kỳ tối giản để giảm trọng lượng tối đa - thậm chí còn không có một bộ vỏ đúng nghĩa và để lộ hoàn toàn bộ khung trần trụi. Nhưng hãng vừa lần đầu tiên phá vỡ truyền thống này với chiếc xe điện Ariel Hipercar. Trong đó Hipercar là viết tắt của "High Performance Carbon Reduction", hay carbon hiệu năng cao giảm trọng lượng. Và đây cũng không phải là tên gọi cuối cùng vì hiện tại Hipercar mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Xem chi tiết Ariel Hipercar tại đây.
Maggiore Gran TurismO Dù còn non trẻ khi mới chỉ nổi lên từ 2 năm trước, nhưng hãng Maggiore tới từ Ý đã gây chú ý khi phục chế và nâng cấp những chiếc Ferrari 308 cổ tới trạng thái vượt cả nguyên bản - tương tự cách Singer làm với Porsche 911. Nhưng với dự án mới nhất là Maggiore Gran TurismO, hãng còn đi thêm một bước nữa khi về cơ bản đã tạo ra một siêu xe mới toanh gợi nhớ về chiếc Ferrari 288 GTO năm nào. Xem chi tiết Maggiore Gran TurismO tại đây.